Tiếp cận khách hàng là một việc không hề đơn giản và đòi hỏi doanh nghiệp phải có các kế hoạch triển khai cụ thể. Đặc biệt trong môi trường công nghệ và mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì 10 cách tiếp cận khách hàng dưới đây sẽ là phương pháp hiệu quả để doanh nghiệp có thể sử dụng.
Mục lục
Sử dụng email marketing
Email Marketing hay còn gọi là bán hàng qua email là một hình thức tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả bằng cách gửi thông tin qua thư điện tử. Thông qua phương pháp này, doanh nghiệp có thể quảng bá, giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp đến khách hàng một cách chân thực, hiệu quả nhất.
Sử dụng email marketing
Hình thức này đã từng xuất hiện từ rất nhiều năm trở về trước và cho đến nay thì nó vẫn chiếm tỷ trọng rất cao trong một chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Đặc biệt hiện nay có một số dịch vụ cung cấp giải pháp email marketing chuyên nghiệp như BizEmail của Bizfly có thể giúp doanh nghiệp vừa xây dựng được các chiến dịch email marketing tiếp cận khách hàng hiệu quả vừa cải thiện hiệu suất bán hàng của tổ chức tối đa.
Tìm hiểu thêm về Email marketing là gì? Hướng dẫn cách làm email marketing hiệu quả
Viết blog
Sử dụng blog cũng là một chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả và được rất nhiều cá nhân hay tổ chức thực hiện. Thông qua blog, mọi người có thể chia sẻ thông tin, kiến thức hay các thủ thuật có giá trị về một lĩnh vực cụ thể nào đó mà khách hàng đang thắc mắc. Từ đó khi họ mong muốn nhận được câu trả lời, chúng ta sẽ đưa ra các giải pháp liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp.
Xây dựng cộng đồng khách hàng
Ngày nay, hầu hết khách hàng đều lựa chọn tìm hiểu thông tin thật kỹ và đến từ những người đã từng sử dụng sản phẩm trước khi quyết định có tiến hành sử dụng nó hay không. Vì vậy, mọi người có thể xây dựng một cộng đồng những khách hàng đã từng mua và sử dụng sản phẩm để tiếp cận những đối tượng khách hàng tiềm năng khác trên thị trường.
Xây dựng cộng đồng khách hàng
Quảng cáo PPC
Cách nhanh nhất để bạn có thể tiếp cận và chào bán hàng sản phẩm đó là sử dụng các hình thức quảng cáo trả phí. Khi sử dụng các quảng cáo facebook, google hay tiktok này, mọi người có thể tiếp cận được những đối tượng có nhu cầu trực tiếp đến sản phẩm và tối ưu hóa hoạt động bán hàng tốt hơn.
Tiếp thị liên kết
Tiếp thị liên kết hay còn gọi là Affiliate Marketing là một trong những xu hướng tiếp thị đang được rất nhiều người quan tâm và thực hiện. Phương thức này sẽ tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng bằng cách đưa ra thỏa thuận với những đối tác bên ngoài để họ có thể quảng cáo và thu hút người dùng đến sản phẩm, dịch vụ của công ty, Doanh nghiệp sẽ phải trả một khoản chi phí hoa hồng cho mỗi lượt người dùng mà đối tác giới thiệu.
Tiếp cận khách hàng với Tiếp thị liên kết
Tối ưu SEO
SEO hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cũng là cách để mọi người tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Bằng vào cách thiết kế web chuẩn seo, tối ưu tốc độ tải trang, giao diện hình ảnh và các kỹ thuật chuyên môn. Thứ hạng của từ khóa và website của doanh nghiệp sẽ được hiển thị vị trí cao trên kết quả tìm kiếm từ đó khả năng hiển thị với người dùng cao hơn.
Social Media Marketing
Với xã hội hiện đại ngày càng thay đổi, mạng xã hội dần trở nên quen thuộc và chiếm trọn cuộc sống của con người như hiện nay thì việc sử dụng các nền tảng này để quảng cáo và tiếp cận khách hàng đã trở thành xu hướng mà bất kỳ ai cũng thực hiện. Thông qua facebook, instagram, tiktok, twitter hay zalo…doanh nghiệp có thể tiếp cận được lượng lớn người dùng trên internet từ đó tăng khả năng bán hàng cho tổ chức.
Trên đây là 7 cách tiếp cận khách hàng hiệu quả mà mọi người có thể sử dụng để phục vụ tốt cho quá trình tiếp thị sản phẩm của mình. Mỗi một phương pháp sẽ có ưu điểm và nhược điểm riêng, mọi người hãy lựa chọn thật kỹ phương án phù hợp để mình có thể sử dụng đạt hiệu quả tốt nhất.
Nguồn tham khảo: https://bizfly.vn/techblog/tiep-can-khach-hang.html