Bất động sản là một lĩnh vực dễ kiếm tiền cũng như thành công nhất. Nhưng để thành công cần có đầy đủ kiến thức về lĩnh vực này. Nếu bạn đang gặp khó khăn và chưa thành công trong lĩnh vực bất động sản thì hôm nay lamgiau sẽ hướng dẫn cách trở thành chuyên gia môi giới hiệu quả nhất cho bạn nhé.
Mục lục
Tính kiên trì
Chúng ta thử hình dung, hàng ngày, một chuyên viên môi giới gọi 100 cuộc điện thoại để chào hàng và bị từ chối 98 cuộc gọi. Trong hai cuộc còn lại, một cuộc gọi người tiêu dùng ra vẻ quan tâm và một cuộc gọi còn lại chỉ để hỏi giá? Liên tục trong 3 tháng như vậy không có giao dịch được thực hiện (như giai đoạn “đóng băng” hiện nay). Nếu như bạn rơi vào hoàn cảnh đó và với cái bụng “xép lép” liệu bạn còn mong muốn theo đuổi nghề môi giới nữa không?
Trong đa số hoàn cảnh người môi giới sẽ rơi vào tâm trạng chán nản, tình trạng mất tự tin tiếp tục nhen nhóm và lăm le bỏ nghề. Vào thời điểm đó, các chuyên viên môi giới phải hiểu rằng không hề có con đường thành công nào đang trải thảm đỏ chờ đợi bạn phía trước.
Nhà môi giới luôn phải đối diện với những tình trạng bán hàng nói trên là câu chuyện thông thường trong nghề. Trong trường hợp đấy chuyên viên môi giới phải tự hỏi: Tôi đã chọn sai phân khúc thị trường; Phân khúc mà tôi đang theo đuổi không thích hợp với khả năng; chuyên môn của tôi có vấn đề; Kiến thức nào của tôi còn hạn chế; Các kỹ năng mềm (soft skill) nào chưa được hoàn thiện?
Chỉ khi mà bạn tìm ra được lời giải thích và có giải pháp tốt lên là lúc mà bạn đã đi gần đến con đường thành công! Nghề môi giới BĐS không dành cho những người thiếu kiên nhẫn và “yếu bóng vía”.
XEM THÊM Tổng hợp những câu chuyện kinh doanh hay nhất cho bạn 2020
Tinh thần luôn đổi mới và học hỏi
Hiện nay, một số chuyên viên môi giới yêu nghề, cầu thị thật sự mới ý thức được giá trị của sự thành công không hề dễ dàng của nghề này. Họ luôn cố gắng hoàn thiện các kỹ năng chuyên ngành và luôn luôn học hỏi để tăng trưởng.
Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều ý thức được điều đó. Đa số cho rằng môi giới BĐS có gì đâu mà học, khối người không cần chứng chỉ hành nghề vẫn thực hiện được cơ mà! Họ tin tưởng, chỉ phải kinh nghiệm “đường phố”, học lỏm qua những người bạn là đủ. Chủ đạo những quan niệm sai lầm này mà nghề môi giới BĐS của con người hiện vẫn còn một khoảng cách khá xa so với các chuyên viên đang hành nghề môi giới tại các nước trong khu vực. Và trong mắt người tiêu dùng vẫn gọi họ là “cò” nhà đất.
Để trở thành một nhà môi giới chuyên nghiệm bạn hãy thực sự khiêm tốn và cầu thị, học hỏi, đầu tư thời gian để cập nhật kiến thức liên tục.
Xây dựng uy tín và brand cá nhân
Trong lĩnh vực bán hàng nói chung hay trong lĩnh vực bất động sản nói riêng không để lại chỗ cho những người kinh doanh chộp giật, thủ đoạn hay thời cơ mà những người Môi giới muốn thành công phải tạo ra sự uy tín, niềm tin cho người sử dụng và nó trở thành nhãn hiệu của mỗi bạn môi giới trên thị trường.
Xây dựng mối quan hệ với người sử dụng, với những người đầu tư mỗi bạn môi giới phải tự khẳng định được đáng tin cậy, trách nhiệm làm việc cũng giống như thái độ, sự nhiệt tình sẽ tạo nên niềm tin từ chính người sử dụng và dần dần nó trở thành brand cá nhân của mỗi người môi giới.
Những khách hàng đầu tư họ mãi mãi dành sự ưu ái, tin tưởng cho những người môi giới họ tin tưởng và chuẩn bị và sẵn sàng chọn sản phẩm, đầu tư theo tư vấn của những nhà môi giới chuyên nghiệp.
Tư duy lớn với mục tiêu lớn, biết đặt câu hỏi “Tại sao”
Những người đạt thành tích cao đều có điểm chung, đó là họ nỗ lực để tìm câu trả lời cho chữ “Tại sao”. “Nếu bạn biết hỏi vì sao cho đúng thì nó luôn làm bật ra câu hỏi làm ra sao. Bạn luôn tìm ra bí quyết làm” – Tim Wood – Triệu phú môi giới bất động sản Big Bear lake, CA.
Bên cạnh đó, nếu như bạn có những mục tiêu lớn, bảo đảm bạn sẽ tiếp tục công cuộc tìm kiếm những mô hình lớn. Những mô hình lớn sẽ đưa bạn đến những mục đích lớn, kể cả những lúc bạn không hề có dự định đấy.
Tạo ra cẩm nang môi giới bất động sản
Hãy tự tạo ra cho mình một bộ cẩm nang các cách, bí quyết làm thiết yếu trong ngành môi giới bất động sản. Thu thập kinh nghiệm bằng việc lắng nghe lời khuyên của những nhân viên cũ, các người đầu tư lớn và luôn nhớ đọc những cuốn sách hay chứa đựng nhiều tri thức.
Một trong những cuốn cẩm nang được xem như “kinh thánh” của nghề môi giới bất động sản là cuốn sách “Triệu phú môi giới bất động sản” của tác giả Gary Keller.
Ông là một tấm gương điển hình khi đạt được thành công lớn trong lĩnh vực môi giới bất động sản. Ông đã thành lập công ty bất động sản Keller Williams và dẫn dắt công ty tăng trưởng trở thành thương hiệu số một tại Mỹ.
Trước ông, trên thế giới cũng giống như tại nước ta, chưa có người có chuyên môn nào nói rõ và cụ thể về từng bước tạo ra, tăng trưởng đạt đến những dấu ấn vang dội trong môi giới bất động sản. Chủ đạo bởi vậy, nếu như bạn đang mong muốn tìm kiếm đường hướng phát triển sự nghiệp bền vững và giàu có cho bản thân, đừng bỏ qua cuốn sách vàng này.
Tăng trưởng đối tác và người tiêu dùng
Hai yếu tố trên phần nào giúp bạn tự tin trong công việc và trang bị cho mình kỹ năng cơ bản để xử lý các vấn đề trong quá trình môi giới và kỹ năng xử lý thời cơ. Người sử dụng và thời cơ sẽ không tự tìm đến chúng ta mà công việc của chúng ta là đi tìm người tiêu dùng và đi tìm cơ hội cho chính bản thân mọi người. Quá trình quản trị trực tiếp với khách hàng có thể giúp bạn kiểm chứng những kỹ năng và sự hiểu biết của mình.
Để có nhiều cơ hội bạn hãy thường xuyên mở rộng và phát triển các mối quan hệ mới và tăng trưởng mở rộng đối tác cũng giống như khách hàng từ các sự kết nối sẵn có. Cơ hội sẽ không đến ngay với bạn mà nó đến cực kì bất ngờ và đôi lúc là sự tình cờ và bạn cũng phải tự tin và đảm bảo rằng bản thân mình đủ kiến thức và kỹ năng xử lý tốt các thời cơ đó để biến nó thành thành quả trong công việc.
Sự kiên trì và tận tâm trong việc phát triển đối tác cũng như khách hàng có thể giúp bạn trưởng thành nhiều trong hoạt động. Bạn sẽ có nhiều khách hàng và có những nguồn thông tin tốt xuất phát từ sự kiên nhẫn này.
Trung thực
Nhà môi giới là cầu nối giúp người mua và người bán gặp nhau và là người vô cùng quan trọng tư vấn giúp người mua có quyền quyết định trong việc mua bán. Để thành công trong sự nghiệp nhà môi giới không những giỏi về chuyên môn và kỹ năng mà uy tín cũng chính là yếu tố vô cùng quan trọng. Người mua thường có quyền quyết định không chỉ đơn thuần vì nghĩ bạn giỏi mà sự úy tín của bạn trong quá trình quản trị và chiều sâu trong tư vấn giúp họ có quyền quyết định mua bán.
Để xây dựng uy tín với người sử dụng trong lúc tư vấn bạn phải trung thực đưa rõ ra các nội dung có tính chất quyết định trong việc mua bán, không che dấu các thông tin bất lợi với mục tiêu cuối cùng là tạo ra ích lợi, giá trị trong các quyết định mua bán. Không vì lợi ích cá thể mà làm tác động đến quyền lợi người sử dụng và đối tác bạn đang có cũng giống như làm phương hại đến chính sự nghiệp đang trong quá trình phát triển của bạn.
Trung thực trong hoạt động với đối tác và với người sử dụng trong hoạt động hỗ trợ bạn gia tăng uy tín và tạo ra một mạng lưới đối tác và người tiêu dùng trung thành điều đó bảo đảm cũng không thể thiếu trên con đường đi đến thành công của bạn.
XEM THÊM Tổng hợp ý tưởng kinh doanh ngày tết trung thu hiệu quả nhất
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: 577, cafeland, enternews)