Bán hàng là cách dễ nhất để làm giàu, nhưng để thành công cần có những chiến lược và kế hoạch giúp gia tăng doanh thu của cửa hàng. Hôm nay lamgiau sẽ tổng hợp những chiến lược tăng doanh số bán hàng cho bạn nhé.
Mục lục
Đem đến tin sốt dẻo đến cho khách hàng
Trong dịp mới đây, khi tôi mua sắm tại một shop đồ gia dụng. Tôi đang nghiền ngẫm coi có có thể mua hay không thì một người làm sale đến gần tôi và tư vấn: “Em thấy chị đang chú ý đến máy xay sinh tốt đúng không ạ. Bên em sẽ có đợt giảm giá trong đầu tuần tới, giảm tới 20%. Chị có thể quay lại để mua mặt hàng với giá ưu đãi đó”. Hậu quả là gì, tôi đã cảm thấy rất vui vẻ trở lại vào đầu tuần sau. Thậm chí tôi đã kéo theo 2 người bạn cùng tới mua. Tất nhiên, chúng tôi còn mua nhiều thứ hơn là một máy xay sinh tố.
Bài học ở đây chính là nếu bạn có một chương trình sốt dẻo dành người tiêu dùng, hãy nói với người tiêu dùng về chúng. Họ sẽ trở lại và có khả năng đem tới một số người có khả năng mua hàng khác cho bạn. Hoặc bạn có khả năng cung cấp cho khách hàng của bạn những tin sốt dẻo bằng cách gởi email hoặc gọi điện cho họ.
Phân phối mẫu dùng không mất phí cho người sử dụng
Vì sao có không hề ít doanh nghiệp đã phát mẫu không mất phí của các mặt hàng khi bạn mua một thứ gì đấy từ họ. Bởi vì nó có thể làm tăng doanh số bán hàng bằng cực kì nhiều cách. Như các người sử dụng đã mua sản phẩm ban đầu, tôi có thể thử và thích các mẫu mặt hàng mới này và mua nó. Hoặc tôi có thể recommend cho người khác hoặc đóng góp một lời phàn nàn cho mặt hàng hoàn thiện.
Quyến rũ người tiêu dùng mới là một điều tốt đẹp nhưng đây không phải là cách duy nhất để tăng doanh số bán hàng của bạn. Chuyển hướng tập trung bán hàng cho những người sử dụng hiện tại có khả năng sẽ làm tăng doanh số sale của bạn đơn giản hơn đồng thời cũng xây dựng lòng trung thành của người tiêu dùng.
XEM THÊM Hướng dẫn cách giảm áp lực công việc hiệu quả nhất cho bạn
Sự khác biệt trong mặt hàng
Sản phẩm có chất lượng cũng là một thành tố khác biệt khiến khách hàng “bồ kết” cửa hàng của bạn. Tuy nhiên, cũng có nhiều shop bán sản tính chất lượng như vậy. Hoạt động của bạn là thu hẹp số những cửa hàng mà người sử dụng mong muốn ghé qua và ở lại, bằng cách giúp cho sản phẩm của bạn sai biệt.
Sai biệt trong sản phẩm có khả năng đến từ mẫu mã, kiểu dáng, sắc màu, hương vị, ý tưởng,… Hãy thử “đốn tim” khách hàng bằng những chiếc váy siêu độc, những ly cafe kiểu Ý có một không hai, hay những món ăn kiểu Pháp cách điệu… để tăng doanh số cửa hàng.
Bày trí sản phẩm và shop bắt mắt
Người tiêu dùng nhìn thấy điều gì trước tiên khi bước vào cửa hàng của bạn? Điều gì khiến những vị khách xa lạ đi ngang qua đường phải dừng chân lại? Đó chính là cách bày trí cửa hàng của bạn. Bày trí không gian là cả một nghệ thuật.
Nhiều shop thời trang và tiệm cafe hiện nay đã khéo léo lồng ghép cách điệu của cửa hàng vào trong lối bài trí. Một số có không gian ấm cúng như ở nhà, một số rực rỡ và sắc màu, một số khác thì chất, độc, lạ và bụi bặm.
Các nhà hàng thì lưu ý đến sự sạch sẽ nhiều hơn, nhấn nhá một tí lãng mạn với hoa cắm bàn và ánh đèn mờ ảo. Những cửa hàng điện máy, siêu thị thì dễ dàng hơn, Chủ yếu sắp xếp hàng hóa sao cho phủ kín cửa hàng, cho cảm giác không gian vừa đủ và nhiều hàng hóa, với những mẫu mã mới hay được thay mới thường xuyên, theo ngày hoặc theo tuần.
Nếu như trưng bày mặt hàng trên site, các nhà lãnh đạo càng có thể chú trọng đến hình ảnh hơn. Hình ảnh sản phẩm phải bắt mắt, cập nhập thông tin phong phú, hướng dẫn sử dụng bài bản và nên đưa ra mức giá để khách hàng dễ quyết định. Tương tự như cửa hàng offline, người có nhiệm vụ quản lý cần đưa những mẫu mới lên thường xuyên, song song với những chương trình kích thích sale cho các mặt hàng này.
Truyền thông marketing và truyền thông
Có không hề ít kênh quảng cáo và truyền thông mà bạn sở hữu thể sử dụng để lôi kéo khách hàng, tùy thuộc theo ngân sách dành cho marketing của bạn như thế nào. Bạn có khả năng dùng những phương thức marketing truyền thống như in tờ rơi, LCD, trưng bày triển lãm, brochure,…
Cho đến những bí quyết làm quảng cáo trên mạng mới như tạo ra Website/Facebook/Youtube, chạy quảng cáo, SEO, Viral truyền thông thông qua các video… nếu ngân sách và nhân lực tránh, bạn chỉ cần chú trọng vào một hình thức marketing có đạt kết quả cao nhất thay vì ôm đồm Mọi thứ.
Lợi thế cạnh tranh của bạn là gì
Khi lựa chọn được lợi thế cạnh tranh, lý do mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ, kiểm soát được những lợi ích đem đến, người sử dụng sẽ vui vẻ rút ví và trả tiền cho bạn thay vì đối thủ.
Tuyệt nhiên đừng tỏ ra sao chép những đối thủ chung ngành trực tiếp, tích tụ những điểm tốt nhất, những gì mà mặt hàng bạn tốt hơn so với đối thủ. Đồng thời cải thiện những yếu điểm còn tồn đọng trong sản phẩm và dịch vụ của mình.
Đến gần hơn khách hàng tiềm năng bằng telesales
Telesales hay cold calling – tiếp cận người có khả năng mua hàng qua điện thoại là một công việc khá khó khăn và yêu cầu nhiều sự chiết suất.
Cho đến thời điểm hiện tại, telesales vẫn duy trì được vai trò quan trọng của mình trong các mảng ngành như bất động sản, bảo hiểm, tư vấn dịch vụ,… chưa có số liệu chủ đạo thức nào kể rằng telesales không còn đạt kết quả tốt trong việc đến gần hơn người tiêu dùng cả.
Vậy nên, có thể telesales sẽ hiệu quả hoặc không với ngành của bạn, hãy cứ thử nhé.
Chọn giá bán hợp lý
Hành động các cuộc bào chế, thăm dò thị trường và đối thủ để chọn lựa được mức giá phù hợp cho sản phẩm của bạn. Nếu sản phẩm của bạn có giá bán cao hơn so với mặt bằng chung, hãy cam kết chúng có nhiều chất lượng vượt trội.
Bên cạnh đó, giá còn dựa vào cực kì nhiều thành tố khác như thương hiệu, thành quả vô hình mà nó mang đến.
Trân trọng những người tiêu dùng cũ
Bạn cần phải luôn luôn trân trọng người sử dụng, kể cả những người sử dụng cũ đã từng mua sản phẩm của bạn, đừng vội chấm dứt quan hệ với họ.
Cực kì nhiều các số liệu chỉ ra rằng, việc hỗ trợ khách hàng cũ, sẽ hiệu quả hơn nhiều về mặt chi phí so sánh với tìm kiếm người tiêu dùng mới.
Khi bạn tạo ra được những mối quan hệ bền chặt, bạn sẽ sở hữu lòng tin và sự trung thành của người sử dụng, họ sẽ không bao giờ rời bỏ bạn để mua sản phẩm hoặc dùng dịch vụ của đối thủ.
XEM THÊM Hướng dẫn cách thức xây dựng thương hiệu mới nhất cho bạn
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: movan, maybanhang, uplevo)