Social media marketing đóng vai trò rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Sự bùng nổ sự phát triển của mạng xã hội đã tạo ra rất nhiều khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp. Lúc này social media marketing lên ngôi. Công dụng của social media marketing là gì? Cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới nhé.
Mục lục
Các kiểu hình Social Media rộng rãi ngày nay
Một số loại hình Social Media Marketing:
- Social Networks: dùng để chia sẻ và kết nối một số mạng xã hội cụ thể như: Facebook, My space, LinkedIn, Twitter.
- Social News: Đọc tin tức, comment hay bình chọn một vài kênh social điển hình như: Digg, Sphinn, news line,…
- Media Sharing: sử dụng là phương tiện tạo và chia sẻ hình ảnh, clip một vài kênh social điển hình như: Youtube, snapfish, Flickr,…
- Bookmarking Sites: sử dụng để share vị trí và lưu lại web chú ý đến những mục tiêu riêng. một số mạng trọng điểm Delicious, Faves, StumbleUpon, BlogMarks, Diigo,…
Một điểm chung trên các trang Social đều có thể like, vote, comment, chia sẻ,… Đây là những công cụ dùng trong kết nối cùng nhiều khi nên toàn bộ mọi người có khả năng kết nối với nhau trong một thời điểm. Có nhiều ngành truyền thông xã hội mang lại sự đột phá vô cùng lớn. Tuy nhiên cũng có mọi lĩnh vực marketing xã hội mang tính chiến lược của tổ chức.
Xem thêm Social Media Marketing là gì? Doanh nghiệp có cần sử dụng social media marketing
Vai trò của social media truyền thông
Gia tăng nhận thức về brand
Hiện nay, con người dành ra thời gian ít nhất 50% trong ngày để lên các kênh mạng xã hội như Facebook, Twitter, mạng xã hội instagram,… Chính vì thế, việc quảng bá các brand thông qua các kênh social media này đơn giản khiến không ít người biết đến nhãn hiệu của bạn. Bên cạnh đó, lưu lượng truy cập site cũng sẽ gia tăng đáng kể vì lượng traffic đổ về từ social rất lớn và HOÀN TOÀN miễn phí. tuy vậy, bạn cần đầu tư tốt phần nội dung truyền thông marketing để thu hút người đọc hiệu quả hơn.
Tiết kiệm chi phí – công dụng của Social Media Marketing
Truyền thông marketing thông qua các phương tiện marketing mạng xã hội là cách tốt nhất để tốt lên ROI cho công ty của bạn. Gần như Tất cả mọi thứ không luôn phải trả bất cứ tiền bạc nào khi tiến hành marketing online xã hội (dĩ nhiên là loại trừ trường hợp bạn chạy truyền thông marketing trên kênh Facebook và Google nhé). Cho dù với một ngân sách nhỏ, nếu bạn biết cách làm brand tinh khôn, viral mạnh. Tên tuổi doanh nghiệp của bạn sẽ có tiếng nhiều hơn và phát triển mau chóng hơn so sánh với cách làm brand truyền thống và tiền bạc được tiết kiệm tối đa.
Người tiêu dùng đơn giản tương tác với thương hiệu hơn
Có lẽ điều thú vị nhất về Social Media là sự tương tác của người sử dụng với brand của bạn được gần gũi hơn. mọi người có thể dễ chịu đánh giá, nhận xét, cho một lời phàn nàn về sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Về phần bạn, thì bạn sẽ giản đơn theo dõi làm chủ được các luồng thông tin và đáp ứng kịp thời đòi hỏi của người tiêu dùng trên mạng xã hội.
Bên cạnh đó, bạn phải cần cố gắng lắng nghe những lời phê bình và nhanh chóng khắc phục chúng ngay tức thì. Đừng để vấn đề của người tiêu dùng tồn đọng quá lâu nếu như bạn mong muốn danh tiếng của công ty bị ảnh hưởng mạnh.
Xem thêm Quảng cáo trên youtube là gì? Cách chạy quảng cáo trên youtube
Thăm dò thị trường tiện lợi hơn
Thời gian trước, bạn phải tốn công thuê Agency để tiến hành thăm dò ngoài đời thực. Giờ thì hãy tận dụng sức mạnh của kênh social, cùng với các công cụ thăm dò Trực tuyến để thực hiện công việc ấy. Giờ đây chỉ cần ngồi tại nhà mà vẫn kiểm soát được thị trường.
Ứng dụng social media
Con người biết rằng Social Media là hình thức tiếp thị truyền thông dựa trên nền tảng kênh mạng xã hội. Vấn đề đặt ra là con người sẽ áp dụng cho chiến lược marketing như thế nào, làm thế nào để sở hữu hiệu quả cao nhất? Mời bạn cùng tìm hiểu 6 giai đoạn triển khai dưới đây:
#1 Tạo dựng kênh social đáng tin cậy
Điều quan trọng của mọi kênh tiếp thị đấy chính là mức độ uy tín. Điều này là rất rắc rối, thế nhưng với Social media thì bạn không cần quá lo lắng.
Nỗi lo đặt ra đó là: thay vì bạn kết nối và tiếp cận đến nhiều người thì bạn hãy đến gần hơn đúng người. Chọn lựa chuẩn xác chi tiết ai mới là đối tượng mục tiêu tiềm năng của bạn và kết nối với họ.
Hoạt động của chúng ta đó là hãy tiếp tục tăng trưởng content, có chiến lược xuất bản theo một trình tự phù hợp với lĩnh vực của bạn. có khả năng từ bộ nhận diện thương hiệu, bài viết, infographic, video,…
Để xây dựng sự uy tín, con người cần share thật chất các thành quả của mặt hàng dịch vụ. Hãy đưa ra các bằng chứng thực tiễn. Và đặc biệt là đừng tưởng tượng đến việc bán hàng trong giai đoạn này.
#2 Quyến rũ đối tượng mục tiêu tiềm năng
Như đã nói ở trên, con người cần tìm kiếm đúng người, đúng đối tượng tiềm năng và liên kết chặt chẽ với họ. Thời điểm này chưa phải lúc nghĩ đến quy mô thị trường. Hãy tập trung ở một nhóm đối tượng cụ thể, ột phạm vi địa lý cụ thể.
Đối tượng tiềm năng, họ ở đâu? Với mạng lưới social thì bài toán này dễ giải hơn bao giờ hết. Chẳng hạn như trên nền tảng kênh Facebook, một khi bạn liên kết chặt chẽ với 1 người chi tiết nào đấy.
Bạn cần biết rằng những người bạn của họ có khuynh hướng và dấu hiệu tương đối giống họ. Điều đấy có nghĩa bạn hoàn toàn có khả năng liên kết chặt chẽ với bạn của người đó.
Xem thêm 13 ý tưởng kinh doanh độc đáo trong Thời Công Nghệ 4.0
#3 Kết nối với người có chuyên môn cùng chí hướng
Cần làm rõ: những người cùng chi hướng, đa số họ là người cùng ngành và họ có thể là đối thủ của bạn. Hãy mở rộng phạm vi rộng hơn, bạn sẽ thấy có không ít người, họ là chuyên gia trong ngành của bạn.
Và đặc biệt hơn họ cũng không phải đối thủ của bạn. Họ có thể là những ai?
- Họ là nhà nghiên cứu
- Họ là giảng viên
- Họ là người kinh doanh kinh doanh sản phẩm gần giống với bạn
- Họ là kỹ thuật viên
- Họ là nhà đầu tư và yêu thích ngành hàng mà bạn đang kinh doanh
- Họ là đơn vị cung cấp phương pháp cho ngành hàng của bạn,…
Đó là những cánh cửa lớn hỗ trợ bạn thành công mạnh mẽ trong việc phát triển kinh doanh nói chung và tiếp thị nói riêng.
#4 Đa dạng hoá nỗ lực tiếp thị của bạn
Có một số khái niệm như: Đừng bỏ tất cả trứng chỉ vào giỏ.
Có nhiều kênh social cùng lúc đó làm cho chúng ta cùng một thời điểm tiếp cận 1 người nhiều lần hoặc tiếp cận được không ít người. Cùng một content được xuất bản, bạn đã cố gắng để sản sinh ra nó, hãy lan toản đến toàn bộ những kênh mà bạn có thể thể đến gần hơn và dùng.
#5 Điều hướng người sử dụng tới site
Website là kênh tiếp thị nền tảng vững chắc và đặc biệt bậc nhất của mọi công ty. Bạn hãy tìm mọi cách để tăng lượng kết nối tại đây. Và đương nhiên với truyền thông xã hội, con người cực kì dễ dàng làm Điều này.
Trên đây là những công cụ của social media marketing mà lamgiau.vn đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( mfvietnam.com, timvieccontent.com,… )