Content dược phẩm là ngành mang tính chất đặc thù mà không phải ai cũng đưa ra được nội dung thu hút, chất lượng. Bài viết dưới đây, Pharmarketing sẽ đưa ra các nguyên tắc cần có để làm content marketing dược thành công.
Content dược phẩm là gì?
Content dược phẩm là công việc mang tính chất chuyên ngành cao với những kiến thức chuyên ngành đặc thù. Nhằm mục đích thu hút khách hàng, ngày càng có nhiều công ty dược phẩm chú trọng đến kế hoạch xây dựng content cho kênh truyền thông của mình. Yêu cầu của nội dung về dược phẩm ngoài đảm bảo tính sáng tạo còn cần chính xác, nhanh nhạy với xu thế của thị trường đồng thời am hiểu về đặc thù của ngành dược.
Content dược phẩm đóng vai trò quan trọng với thành công của doanh nghiệp
Với cuộc sống hiện đại, con người ngày càng quan tâm hơn về sức khỏe nên dược phẩm thuộc top những ngành có tốc độ phát triển vượt bậc nhất. Tuy nhiên, hệ quả với nó là sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều doanh nghiệp dược phẩm. Khi đó, content dược phẩm là yếu tố quyết định để tạo dựng niềm tin đối với khách hàng. Niềm tin này không phải được xây dựng trong thời gian ngắn mà bồi đắp dần từ những bài viết, hình ảnh, căn cứ khoa học, câu chuyên giàu cảm xúc… mà content xây dựng.
Để thuyết phục khách hàng tin vào thương hiệu, doanh nghiệp cần lên kế hoạch cho một lộ trình dài đưa sản phẩm đến gần người tiêu dùng đồng thời cho họ biết những ưu điểm, tính năng mà chỉ doanh nghiệp mới có. Ngoài ra, nắm chắc các nguyên tắc khi làm content marketing dược cũng là điều mọi người cần lưu ý.
Nguyên tắc khi làm content marketing dược
Dưới đây là 7 nguyên tắc khi làm content dược phẩm mà mọi người có thể tham khảo:
Nguyên tắc 1: Lấy sản phẩm làm gốc
Để viết chính xác nội dung về sản phẩm, người viết cần đặt sản phẩm làm gốc, nghĩa là hiểu rõ về công dụng và vai trò của nó đối với khách hàng. Content yêu cầu cần có tính khoa học và đầy sức hút để giúp người bệnh tin tưởng vào chất lượng của sản phẩm. Ngôn từ ngắn gọn, xúc tích và đưa ra giải pháp trực tiếp, tránh lan man.
Nguyên tắc 2: Gắn bó chặt chẽ với hành trình mua của khách hàng
Trước khi ra quyết định mua sản phẩm, khách hàng sẽ nghiên cứu rất kĩ về nó bao gồm cả thành phần, chức năng và mức độ ảnh hưởng của nó đến sức khỏe. Do vậy, mọi người không nên đưa ra nội dung với hiệu quả quá nhanh, tối thiểu cần từ nửa năm để tăng tính chân thực của sản phẩm. Mọi người cũng cần cung cấp hiệu quả đầy đủ theo giai đoạn để có cái nhìn chi tiết hơn sau khi dùng thuốc.
Khi làm được điều đó, doanh nghiệp sẽ giải đáp được mọi thắc mắc của người dùng và nhận được sự tin tưởng của họ.
Nguyên tắc 3: Viết content dược chuyên sâu
Để viết được content dược phẩm cần sự am hiểu kiến thức chuyên môn nhất định. Ngôn từ lựa chọn nên là đơn giản, dễ hiểu và truyền tải được chính xác ý tác giả muốn nói. Về độ dài content thường khoảng 700 chữ sẽ là tốt nhất với khách hàng. Tuy nhiên, với những nội dung chuyên sâu sẽ cần độ dài của bài viết hơn để phân tích vấn đề một cách toàn diện. Những bài viết này cũng được google đánh giá cao và tăng mức độ hiển thị.
Nguyên tắc 4: Có đối tượng mục tiêu cụ thể
Để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, người viết cần hiểu rõ về từng đối tượng khách hàng và căn cứ để họ ra quyết định mua hàng. Khi tập trung vào khách hàng cụ thể sẽ dễ dàng thuyết phục hơn một nhóm người rộng có nhiều mục tiue khác nhau. Điều này cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo khá lớn.
Doanh nghiệp cần xác định đối tượng mục tiêu cụ thể
Nguyên tắc 5: Lên kế hoạch dài hạn cho content
Content ngành dược phẩm cần được lên kế hoạch kĩ lưỡng trong thời gian từ 6 tháng đến 1 năm. Mọi người cũng có thể phân nhỏ mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để tăng chỉ số tiếp cận khách hàng.
Nguyên tắc 6: Xác định phải đối mặt với nhiều rào cản
Đặc thù của ngành khiến người lên nội dung phải đối mặt với nhiều khó khăn cũng như am hiểu về quy trình sản xuất, đặc tính của thuốc, bệnh lý. Vậy nên trước khi đưa ra thông điệp truyền thông cần kiểm tra kĩ càng để tránh gặp sai lầm.
Nguyên tắc 7: Thường xuyên đo lường hiệu quả
Khi đã chạy chiến dịch, để đạt được hiệu quả như ý, mọi người cần đưa các tiêu chí để đạt được mục tiêu đưa ra như lượt tương tác, tiếp cận mỗi bài viết. Khi đo lường được hiệu quả, doanh nghiệp sẽ biết mình làm đúng hoặc sai ở đâu để khắc phục.
Lên content dược phẩm là việc làm khó nhưng sẽ đạt thành công nếu doanh nghiệp nắm chắc 7 nguyên tắc được phân tích trong bài viết. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu và thu hút nhiều khách hàng cho marketing dược của mình.