Email marketing là một công cụ hỗ trợ marketing cực hiệu quả, được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Email marketing có vai trò như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết Email marketing là gì? Email marketing có vai trò như thế nào? của lamgiau.vn ngay nhé.
Mục lục
Email marketing là gì?
Email truyền thông là một hình thức tiếp thị trực tiếp dùng thư điện tử như một phương tiện để truyền thông điệp ads đến khách hàng. Theo nghĩa rộng nhất của nó, mọi mail được gởi đến một người có khả năng mua hàng hoặc người sử dụng có khả năng được coi là tiếp thị qua mail.
|
Tuy vậy, thuật ngữ thường được sử dụng để chỉ:
- Gửi mail với mục đích nâng cao sự kết nối với người sử dụng hiện tại hoặc thời gian trước và để khuyến khích lòng trung thành của người sử dụng và kinh doanh lặp lại.
- Gởi email với mục đích sở hữu khách hàng mới hoặc thuyết phục người sử dụng hiện tại mua một cái gì đó ngay lập tức.
- Thêm quảng cáo vào mail được gửi bởi các doanh nghiệp khác cho người sử dụng của họ.
Xem thêm Tổng hợp chiến lược tăng doanh số bán hàng hiệu quả nhất
Làm mail marketing ra sao là hiệu quả?
Giống như các cách thức quảng cáo Trực tuyến khác, mail marketing sẽ phát huy hiệu quả tối đa nếu như bạn thực hiện đúng.
đấy là khi bạn:
- Có chiến lược lấy mail tốt: mail mà bạn thu thập được phải từ chủ đạo người tiêu dùng biết tới bạn, họ tình nguyện subscribe để nhận nội dung hoặc thứ gì đấy hữu ích từ bạn.
- Dùng mail marketing ở những ngách phù hợp: Không phải những ngách nào cũng nên triển khai mail marketing, do đặc thù khách hàng rất ít dùng email, họ chỉ sử dụng email để đăng ký tài khoản Trực tuyến là chính.
- Có kế hoạch phân phối email & làm thông tin tốt: Bạn chỉ cần gửi 2-3 email một tuần là đủ. thông tin mail cần tránh việc sale quá đà, hãy tập trung đem tới giá trị & tạo ấn tượng cho người nhận.
Tính năng của email truyền thông
– Quản lý danh sách email: hỗ trợ bạn quản lý danh sách email một cách chính xác, cụ thể. Phân loại theo địa lý, nguồn gốc, giới tính, độ tuổi, công việc…
– Theo dõi, báo cáo: các bạn sẽ hiểu được tỉ lệ mail vào inbox, tỉ lệ mở email, tỉ lệ click, tỉ lệ chuyển đổi. Theo dõi cụ thể tỉ lệ tương tác của người tiêu dùng.
– Tự động hóa chiến dịch: Bạn có thể lên chiến dịch, và lên lịch gửi mail chi tiết, email có thể được tự động gởi đi nhanh nhất và chuẩn xác.
– Các mẫu email đa dạng: cực kì nhiều các template chuyên nghiệp, đa dạng cho bạn lựa chọn, sẽ giảm bớt thời gian trong việc viết thông tin.
Xem thêm Tổng hợp những cách kinh doanh hay nhất mới nhất cho bạn
Chiến thuật phối hợp email marketing với các công cụ marketing online

-
Sự hòa quyện nào cho mail truyền thông với Website? – email marketing là gì
Mối liên hệ giữa email và site là mối liên kết giản đơn nhìn thấy nhất. Với các chiến dịch email truyền thông, đấy là cách để bạn tạo nên một lượng traffic đáng kể vào truy xuất vào trang web. Ngược lại, site cũng là một địa điểm lý tưởng để bạn có nhiều cách thức không giống nhau cho việc xây dựng danh sách email chất lượng của mình.
Đường dẫn từ website đến mail là đường dẫn hai chiều, tận dụng tốt sợi dây liên kết này khách hàng không thể rời bỏ bạn.
-
Email marketing với SEM tưởng chừng như không thể kết hợp!
Trong lúc làm seo lâu bền, bạn rất nóng lòng về tình hình đơn hàng trong thời gian các keyword chưa lên top. Đã đến lúc bạn phải cần đến mail marketing để giúp đỡ trong việc tìm kiếm đơn hàng trong thời gian chờ đợi website xuất hiện trên trang nhất của Google.
Ngược lại, khi SEO làm cho website đủ nội lực, đủ chất lượng về thông tin quyến rũ được một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Mail truyền thông tận dụng sức mạnh này để ngày càng tăng trưởng tập dữ liệu và có nhiều thông tin chất lượng từ site để gởi đến cho người tiêu dùng.
Tương tự đối với các cách thức quảng cáo tìm kiếm, email truyền thông dù không trực tiếp kích thích nhưng có được sử dụng để nhắm đến mục tiêu chung là tìm kiếm người tiêu dùng.
Xem thêm Tổng hợp những câu chuyện kinh doanh hay nhất cho bạn 2020
-
Email marketing và Social Media – công việc cùng nhau sẽ tốt hơn!
Một ví dụ nhỏ để giúp bạn hình dung được email marketing và social media được liên kết chặt chẽ ra sao. Khi người tiêu dùng nhận được mail giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ của bạn, họ chưa thể ra quyết định mua hàng ngay tức thì. nhưng người sử dụng sẽ truy xuất vào kênh Facebook của bạn từ mail và xem xét các nhận xét, nhận xét về sản phẩm và dịch vụ.
Tận dụng nguồn tiềm lực từ kênh mạng xã hội, bạn cũng có thể bổ sung được một lượng dữ liệu đầy tiềm năng cho email bằng cách: dùng các bài đăng để kéo traffic về một trang chuyển đổi hay chạy truyền thông marketing kênh Facebook với hình thức lead ads để lấy dữ liệu.
Email marketing là gì? Nếu bạn kinh doanh online, thì không thể bỏ qua email marketing. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( kiemtiencenter.com, seothetop.com,… )