Bất động sản là một lĩnh vực dễ kiếm tiền cũng như thành công nhất. Nhưng để thành công cần có đầy đủ kiến thức về lĩnh vực này. Nếu bạn đang gặp khó khăn và chưa thành công trong lĩnh vực bất động sản thì hôm nay lamgiau sẽ tổng hợp kiến thức kinh doanh bất động sản mới nhất cho bạn nhé.
Mục lục
Khái niệm kinh doanh bất động sản (BĐS)
Muốn kinh doanh BĐS, thì việc trước tiên bạn cần phải học và nắm được đấy là: kinh doanh BĐS là gì? Trong Luật bán hàng bất động sản 2014 có đưa rõ ra khái niệm, kinh doanh bất động sản là việc đầu tư vốn để thực thi hoạt động tạo ra, mua, nhận chuyển nhượng để bán, chuyển nhượng; cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản; hành động dịch vụ môi giới bất động sản; dịch vụ sàn giao dịch bất động sản; dịch vụ tư vấn bất động sản hoặc quản lý bất động sản nhằm mục tiêu sinh lợi.
Dù là một người đầu tư có kinh nghiệm hay một nhân viên mới học kinh doanh bất động sản, bạn cần để ý đến công việc cho thuê, chuyển nhượng và môi giới bất động sản, các hoạt động khác mang thuộc tính chuyên ngành hơn và thường áp dụng cho các doanh nghiệp.
Trong lĩnh vực bất động sản, có vô số bí quyết kinh doanh. Với những nhân viên mới vào nghề, câu hỏi thường thường thấy sẽ là “Kinh doanh bất động sản cần học những gì?”. Trong quá trình va chạm và trải nghiệm thực tế, bạn sẽ phát hiện ra rằng, với mỗi loại hình bất động sản đặc thù thì sẽ có nhiều bí quyết riêng.
KIẾN THỨC VỀ KINH TẾ HỌC
Công việc môi giới bất động sản là một phần của chu trình mua bán và kinh doanh bất động sản. Ngoài các kỹ năng để tư vấn cho bên bán và bên mua thì người làm nghề môi giới nên có kiến thức sâu rộng cơ bản về kinh tế học. Kiến thức kinh tế học sẽ giúp cho nhà môi giới bất động sản có thể phân tích thị trường. Phân tích về nguồn cung, nhu cầu của khách hàng và đánh giá thị trường mục đích trong phân khúc mà mình tham gia.
Kiến thức kinh tế học còn giúp cho môi giới bất động sản tiến xa hơn. Nhà môi giới có khả năng tư vấn về đầu tư bất động sản khi họ đã thực sự am hiểu tổng thể nền kinh tế chung và thị trường bất động sản.
Có kiến thức kinh tế bạn sẽ tiếp cận thị trường một bí quyết khôn ngoan và dễ thành công hơn. Nghề môi giới không thể đi bằng bản năng mà không đủ kiến thức nền tảng này được. Hãy đọc và học kiến thức này, đảm bảo nó sẽ giúp ích cực kì nhiều cho bạn trong hoạt động.
XEM THÊM Phụ nữ nên kinh doanh gì ? Cách kinh doanh cho phụ nữ
Nhận thức BĐS là loại hàng hóa độc nhất và quý hiếm
Ở những hàng hóa thường thường khác, bạn có thể sở hữu hai chiếc điện thoại giống nhau, hai chiếc ghế, bàn giống nhau. Tuy nhiên ở BĐS thì không và đây chính là lý do mà BĐS trở thành một loại hàng hóa duy nhất trong mắt những nhà kinh doanh. Mặt khác, trái đất chẳng thể phình to ra trong khi dân số thì liên tục tăng trưởng điều này làm cho BĐS trở thành hàng hóa có tính chất quý hiếm.
BĐS dòng tiền là cuộc chơi chẳng bao giờ dừng lại
Như đã nói đến, BĐS có hai cuộc chơi về dòng tiền và lãi vốn. Với cuộc chơi về lãi vốn, tùy thuộc rất nhiều và yếu tố thị trường. Lúc BĐS đóng băng, hiển nhiên nó sẽ trở thành một loại hàng hóa khó tiêu thụ. Nhưng khi thị trường sốt nóng hiển nhiên BĐS trở thành một món hàng “hot”.
Về dòng tiền, các thị trường có mong muốn lớn cho thuê lớn như TP.HCM hay Hà Nội thì mong muốn này là liên tục, lượng dân nhập cư ở các thành phố lớn này luôn tăng có thể nhu cầu về chỗ ở là rất lớn. Do đó cuộc chơi dòng tiền (BĐS cho thuê) là cuộc chơi bền vững và không hề có hồi kết.
KIẾN THỨC VỀ MARKETING
Có thể khẳng định rằng đối với nghề môi giới bất động sản thì quá trình tìm kiếm người tiêu dùng là một trong các khâu phức tạp nhất. Bí quyết thức tìm kiếm khách hàng luôn thay đổi do yếu tố công nghệ và cấu trúc thị trường thay đổi.
Việc tiếp cận người tiêu dùng mục tiêu hiện nay dùng nhiều yếu tố công nghệ còn gây cạnh tranh và phức tạp cho cả nhà môi giới đã có trải nghiệm. Tuy nhiên cốt lõi của việc tìm kiếm khách hàng là năng lực đồng cảm khách hàng mục tiêu. Để có hiểu biết này bạn phải cần cung cấp kiến thức căn bản về marketing. Bởi chủ đạo việc có kiến thức sâu rộng về truyền thông sẽ cho bạn nhiều ý tưởng về tiếp thị, truyền thông marketing hay PR một bất động sản nào đó đến đúng khách hàng mục đích.
Kiến thức về kinh tế học kết hợp với kiến thức về truyền thông như một báu vật với bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào. Nghề môi giới bất động sản coi hai kiến thức này như hiểu biết nền tảng để phân tích thị trường. Nó giúp cho bạn nhìn thị trường mình đang tham gia một bí quyết tổng thể hơn. Và nếu như bạn là người am hiểu thị trường, bạn sẽ có những cơ hội thắng lợi và đi xa hơn.
BĐS cho ta tận dụng đòn bẩy tài chủ đạo tốt
Nếu bạn đang bán hàng một lĩnh vực khác như bán shop thời trang, bạn đến tổ chức tài chính vay 1 tỷ để làm ăn, bảo đảm cực kỳ phức tạp chút nào. Tuy nhiên nếu bạn mua một BĐS, bạn đến ngân hàng vay 1 tỷ để mua BĐS này.
Tổ chức tài chính sẽ hỏi trị giá của BĐS đó, bạn trả lời khoảng 3 tỷ, khi nghe xong câu trả lời của bạn, tổ chức tài chính sẽ hỏi lại bạn là: “Anh/ chị có mong muốn nâng hạn mức vay từ 1 tỷ thành 2 tỷ không?” nếu bạn chứng minh được thu nhập của mình đủ khả năng trả nợ, thì bạn chỉ phải bỏ ra 30% số tiền ban đầu, 70% còn lại tổ chức tài chính sẵn sàng cho bạn vay khi họ đã xét năng lực trả nợ và thẩm định BĐS đấy.
BĐS là nơi người giàu gia tăng tài sản của mình
Một tỷ phú đã nói rằng: “Tất cả con đường đều đến La Mã, toàn bộ người giàu đều sưu tầm và tích luỹ bất động sản cho mình”. Tại sao lại thế? Bởi vì tất cả những người giàu đều ý thức được rằng BĐS là con đường giúp họ đạt được tự do tài chủ đạo lâu bền và nhanh chóng nhân khối tài sản của mình lên gấp nhiều lần.
KIẾN THỨC THỊ TRƯỜNG
Nếu ví nghề môi giới như một cần thủ trong việc câu cá cũng không có gì là sai. Có chuyên môn thị trường bất động sản giống như một thợ câu sẽ biết mình nên đặt cần ở đâu để câu được cá.
Kiến thức thị trường bất động sản là vậy. Am hiểu thị trường trong phân khúc mình công việc sẽ giúp bạn thành công trong nghề nghiệp nhiều cạnh tranh này. Kiến thức thị trường bắt đầu bằng việc nắm bắt thông tin và đo đạt nội dung thị trường trên nền tảng kiến thức kinh tế, marketing và kinh nghiệm hoạt động thực tế.
Nâng cao và mở rộng kiến thức thị trường là yêu cầu hàng đầu của bất cứ ai hoạt động trong nghề môi giới bất động sản.
Thuộc lòng bài toán trắc địa
Có thể ưu tiên bỏ tiền vào những nơi có giá trị đất cao hơn giá tạo ra. Ít nhất giá mỗi m2 đất phải cao hơn gấp 2 lần giá một m2 tạo ra. Đây là yếu tố trắc nghiệm tốc độ đô thị hóa phần trăm thuận với giá đất. Ví dụ: đơn giá xây dựng phổ biến ngày nay là 3 triệu đồng một m2 sàn. Nếu như giá đất thấp hơn mức này thì quá trình thu hút dân cư rất chậm. Ngược lại những nơi có giá đất cao hơn giá thành tạo ra gấp nhiều lần thì tốc độ đô thị hóa tại đó rất nhanh.
XEM THÊM Hướng dẫn cách ăn uống khoa học hiệu quả nhất cho bạn
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: cafef, luxhomes, landber)