Kinh doanh online là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề kinh doanh online là gì. Trong bài viết này, lamgiau.vn sẽ viết bài Kinh doanh online là gì? kinh doanh online thành công qua 8 bước
Mục lục
Kinh doanh online là gì?
ngày nay, bạn sẽ đơn giản nghe được những câu chuyện đại loại như:
- Cô A chỉ sale qua mạng Facebook mà kiếm tiền tỷ
- Ông B than cửa hàng mặt phố ngày cành ế khách, sắp phải đóng cửa
- Anh C kêu trời vì đối thủ mọc lên như nấm với hàng giống hệt tuy nhiên giá chỉ bằng một nửa
Và rất nhiều tình huống khác nữa. nhưng tất cả đều có một điểm chung: chịu ảnh hưởng từ sự thay đổi thói quen của khách hàng gây nên bởi internet.
Ưu yếu điểm của bán hàng online
Ưu điểm của kinh doanh online:
- khả năng tiếp cận rộng
- Tiết kiệm chi phí đầu tư mặt bằng nhân công và thời gian
- Có thể bán hàng và buôn bán nhiều lĩnh vực cùng một lúc
- Thu nhập cao, vốn ít, dễ thu lãi trong thời gian ngắn
- Có thể thực hiện công việc ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào
- Năng suất hiệu quả
Yếu điểm
- Chưa có một chính sách quy định về sự bảo mật an ninh mạng, sự an toàn nội dung không được bảo đảm.
- người mua hàng lo ngại về rò rỉ nội dung cá nhân
- người mua hàng sợ về chất lượng hàng hóa hàng online
- Chính sách kinh doanh online còn hạn chế, thiếu rõ ràng minh bạch.
Xem thêm: Tổng hợp ý tưởng kinh doanh thời đại mới hiệu quả nhất
8 bước bán hàng cho người mới bắt đầu
Bước 1: Quyết định bán gì
Có 2 lựa chọn khi quyết định kinh doanh online là lựa chọn bán hàng sản phẩm phổ thông hoặc kinh doanh các sản phẩm độc đáo. tuy nhiên đối với kinh doanh online thì các sản phẩm độc lạ, khác biệt sẽ bán hiệu quả hơn.
vì lẽ đó, hãy lựa chọn một hàng hóa ngách hoặc đang dần trở thành xu thế trên thị trường. nếu 1 sản phẩm đáp ứng được cả 2 tiêu chí này thì càng tốt.
Bước 2: nhận xét tính khả thi
Nghiên cứu tính khả thi của sản phẩm định bán hàng online có thể giúp bạn chắc chắn sản phẩm đó có thể bán tốt trên thị trường.
Các yếu tố cần căn nhác trước khi “chạy” 1 hàng hóa kinh doanh online có thể kể đến như: kích thước, vòng đời, tính cạnh tranh,…
Xem thêm: 6 nguyên tắc mới nhất cần lưu ý khi làm giàu trên internet
Bước 3: Nghiên cứu thị trường
Cạnh tranh trên thị trường Trực tuyến hiện nay rất khốc liệt, do đó để đảm bảo một chiến lược kinh doanh online thành công, bạn phải cần hiểu rõ thị trường và đối thủ.
Bước 4: đo đạt đối thủ cạnh tranh
Khi mà đã có một cái nhìn bao quát về thị trường, hãy đi sâu vào đo đạt 10 đối thủ cạnh tranh Điển hình trên thị trường hiện tại. Có 3 loại đối thủ cạnh tranh mà bạn cần phải biết: đối thủ chung ngành chính, đối thủ chung ngành thứ cấp và đối thủ ít cạnh tranh.
Bước 5: Tìm hiểu về luật bán hàng
trước lúc bắt đầu bán hàng bất cứ cái gì cũng cần có kiến thức sâu rộng về luật pháp. kinh doanh mặt hàng đấy có hợp pháp không? Có cần giấy phép kinh doanh không? kinh doanh online phải nộp những loại thuế gì?
toàn bộ những câu hỏi thắc mắc này sẽ được trả lời trong bài viết bán hàng online có phải đăng ký và nộp thuế không?.
Bước 6: Nhắm đối tượng mục tiêu khách hàng mục đích
Sau bước tiến hành phân tích thị trường và đối thủ, bằng những phương pháp nắm rõ ràng, phân loại, đo đạt,… khách hàng bạn sẽ nhận biết nhóm khách hàng nào đang quan tâm đến hàng hóa nhưng chưa được phục vụ. đấy chính là những khách hàng mục tiêu mà bạn phải cần nhắm đến.
Bước 7: Tìm kiếm nguồn hàng
Khi đã hoàn thành các bước trên thì đã đến lúc bạn bắt tay vào tìm kiếm nguồn hàng để bán hàng online.
bạn có thể lựa chọn tự sản xuất, lấy lại tại các mối bán buôn hay làm drop shipping? cho dù cùng 1 hàng hóa kinh doanh online tuy nhiên lời giải thích cho mỗi cá nhân sẽ không giống nhau.
Bước 8: lựa chọn phương án bán hàng online
Có một số tiêu chí để lựa chọn nền tảng quản lý và bán hàng online như các công dụng cần cần có, khoản chi và tích hợp với bên thứ 3…
Quỳnh Như – Tổng hợp
Tham khảo (nextsmarter.com, www.sapo.vn, 123job.vn )