Là người kinh doanh cửa hàng đồ uống, trà sữa, muốn kinh doanh tốt hơn, bạn phải luôn bắt kịp các xu hướng mới, điển hình trong số đó là trà sữa đóng chai. Hình thức bán này đang nở rộ và thu về nhiều mặt tích cực. Còn bạn thì sao? Bạn đã hiểu rõ về hình thức kinh doanh này chưa? Thông qua bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn:
– Tiềm năng của kinh doanh trà sữa đóng chai
– Kinh nghiệm chọn chai nhựa trà sữa và bán trà sữa để không phải “gồng lỗ”
Nào, đọc tiếp thôi!
Mục lục
1. Xu hướng mới – trà sữa đóng chai
Có thể nói, chính dịch bệnh COVID – 19 là khó khăn nhưng đồng thời, cũng là cơ hội của ngàng dịch vụ kinh doanh trà sữa. Khi ấy, vì buộc phải đóng cửa và giãn cách, mọi người có xu hướng chuyển thói quen thưởng thức tại quán, sang mua về, và trà sữa đóng chai được hình thành và phát triển như thế.
Mặc dù, trà sữa đóng chai bùng nổ khi dịch bệnh xảy ra, thế nhưng, các chuyên gia nhận định xu hướng kinh doanh này sẽ không biến mất sau đại dịch. Thậm chí, nó còn là đòn bẩy để tạo ra nhiều thay đổi đáng kể khác trên thị trường.
Cụ thể, khách hàng có xu hướng ở nhà nhiều hơn, thay vì tụ tập và trải nghiệm tại quán. Do đó, những đồ uống đóng chai sẽ là phương án kinh doanh mà chủ cửa hàng F&B có thể áp dụng để phục vụ cho khách hàng của mình và duy trì doanh thu.
Trà sữa vốn là đồ uống yêu thích của biết bao người. Thế nên, trà sữa đóng chai cũng sẽ được khách hàng yêu thích hơn bởi tính tiện lợi. Hương vị không hề khác biệt so với uống tại quán, lại còn có thể mang đi, mua về bỏ sẵn trong tủ lạnh. Dễ dàng thưởng thức bất cứ lúc nào, so với việc cung cấp các nguyên vật liệu để khách hàng tự pha chế, khá mất công và cầu kỳ.
Hơn nữa, nếu có chiến lược marketing phù hợp, với hình thức đóng chai, bạn còn có nhiều cơ hội làm ăn, chẳng hạn như kết hợp với quán ăn, nhà hàng…để phân phối hoặc thậm chí “lên kệ” ở những cửa hàng tiện lợi.
2. Kinh nghiệm kinh doanh trà sữa đóng chai hiệu quả
2.1. Chọn loại chai phù hợp
Bạn muốn kích thích khách hàng, mang đến trải nghiệm mới mẻ hơn cho họ? Vậy thì hãy dùng chai nhựa hoặc chai thủy tinh để đựng trà sữa. Thị trường ngày nay đáp ứng đủ mọi loại chai, với dung tích từ 150ml đến 1000ml với kiểu dáng đa dạng bắt mắt. Đi kèm là giá thành rất hợp lý mà bạn có thể thỏa ý lựa chọn.
Ngoài ra, để tạo dấu ăn riêng, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ in tem nhãn logo trên chai nhựa để khách hàng có thể nhìn vào và ghi nhớ thương hiệu.
Bạn có thể liên hệ Chai pet Sài Gòn để được tư vấn chi tiết. Được thành lập năm 2020 chuyên sản xuất & cung cấp các loại chai nhựa pet đựng trà sữa, nước ép, nước tinh khiết, mỹ phẩm… đầy đủ dung tích mẫu mã, giá rẻ uy tín chất lượng.
ChaiPetSaiGon đang dần khẳng định thương hiệu và uy tín trên thị trường sản xuất cung cấp chai nhựa tại tpHCM:
Website: https://chaipetsaigon.com
Trụ sở: 19 Tân Kỳ Tân Quý, Tân Quý, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: 0889 769 298
2.2. Nghiên cứu quy trình bảo quản sản phẩm
Làm thế nào để bảo quản trà sữa trong chai được lâu cũng là vấn đề cần phải lưu tâm.
Theo đó, bạn cần nghiên cứu kỹ công thức và cách pha chế, sao cho để trà sữa đóng chai vẫn bảo đảm hương vị ban đầu. Và kèm lưu ý dặn khách bảo quản trà sữa trong tủ lạnh trong 3 ngày bạn nhé!
Đặc biệt hơn, khâu vệ sinh, pha chế sản phẩm và tuân thủ an toàn thực phẩm cũng nên đặt lên hàng đầu. Nhờ đó, trà sữa đảm bảo chất lượng, thời gian bảo quản cũng lâu hơn. Khách hàng yên tâm và tin tưởng cửa hàng của bạn.
2.3. Chọn kênh bán online để tiếp cận với khách hàng
Sự thật là, bán ở đâu, bán như thế nào quyết định đến 80% thành công trong kinh doanh trà sữa. Bạn phải trả lời được câu hỏi, khi khách hàng ở nhà đặt đồ, phải làm sao để họ đặt hàng một cách dễ dàng nhất. Một vài kênh bạn có thể tham khảo:
– Tạo website order: xây dựng một web bán hàng đơn giản với tất cả menu trà sữa của quán và gửi đến khách hàng.
– Bán hàng trên Facebook, Zalo: bên cạnh tạo web order, bạn cũng có thể sử dụng mạng xã hội nổi tiếng như Facebook, Zalo để tiếp cận khách hạng nhiều nhất. Vì lượng người dùng ở đây rất lớn, nên bạn có thể dùng trang cá nhân, fanpage, group để bán trà sữa đóng chai.
– Đưa món lên các app giao đồ ăn: Song song các kênh bán hàng trên, bạn cũng nên liên hệ để hợp tác với Now, đăng ký GrabFood, Beamin, Loship, Ahamove để khách hàng thuận tiện đặt hàng.
2.4. Chiến lược Marketing phù hợp
Bán trà sữa đóng chai online để khách hàng “nổ đơn” ngay lập tức, ngoài việc thao tác đặt hàng dễ dàng, hình ảnh, bao bì chai cũng nên chú trọng. Bạn hãy là người khơi gợi nhu cầu ăn uống của khách hàng bằng việc thiết kế bao bì đẹp mắt, chụp ảnh chai trà sữa thật hoành tráng, hấp dẫn và ngon lành nhé!