Như chúng ta đã biết, kinh doanh shop quần áo được rất nhiều startup lựa chọn. Thị trường này có nhu cầu lớn, nguồn cung cũng rất lớn. Nhưng chúng ta cần có kinh nghiệm bán hàng để có thể vượt qua các đối thủ cạnh tranh. Cùng theo dõi bài viết Bật mí những kinh nghiệm kinh doanh quần áo cho các chủ shop của lamgiau.vn ngay nhé.
Mục lục
Lựa chọn chi phí, số vốn cần có khi mở shop quần áo?
-
Tiền mở cửa hàng
Nếu như bạn mở cửa hàng bán hàng quần áo Trực tuyến thì vốn ít nhất sẽ từ 30 đến 60 triệu cho việc nhập hàng và quảng cáo online. Còn nếu bạn mở cửa hàng ở khu tập trung buôn bán quần áo thì bạn nên mở một shop nhỏ với số vốn từ 60 đến 90 triệu để có thể chi trả cho các tiền của mở cửa hàng trang phục nhập hàng, thuê mặt bằng, trang trí không gian shop và quảng cáo online.
-
Đầu tư thiết bị bán hàng
Đầu tư một phần mềm quản lý cửa hàng thời trang cũng là một yếu tố quan trọng. Đặc thù của những món đồ thời trang là nhiều mẫu mã, sắc màu và size số. sử dụng phần mềm quản lý sẽ cho bạn biết rõ số lượng chi tiết của từng sản phẩm, để có khả năng chọn hàng nhanh tư vấn cho khách.
Bạn có khả năng sử dụng thử miễn phí 7 ngày và sử dụng thử tất cả những công dụng quản lý ưu việt của phần mềm tại đây:
-
Mua giá kệ để hàng
Bán hàng cửa hàng quần áo thì tiền bạc đầu tư vốn ban đầu cho giá kệ thời trang khá là tốn kém. Để tiết kiệm chi phí, bạn cần phải dùng móc treo thời trang trên tường và kệ treo trang phục dưới mặt sàn hoặc tìm mua giá kệ cũ ở những cửa hàng thời trang còn lại nhé!
Có chiến lược chi tiết trước khi hành động
Làm bất cứ một việc gì cũng không thể thiếu chiến lược chi tiết, bán trang phục cũng không ngoại lệ. Đưa rõ ra một kệ hoạch với từng bước cụ thể sẽ giúp hoạt động sale được thuận lợi và suôn sẻ. Ví dụ: Bạn mở một shop trang phục cho học viên, đến mùa khai trường, nhu cầu mua sắm quần áo lớn dần, bạn cần đặt ra một chiến lược sale cụ thể.
+ Bước 1: Chọn lựa số tiền mà đa phần học viên chuẩn bị và sẵn sàng chi trả để mua trang phục trước kỳ học.
+ Bước 2: Lập danh sách những sản phẩm nằm trong phạm vi chi tiêu đấy.
+ Bước 3: Nhập hàng, bày bán sản phẩm. chú ý bên cạnh mức giá thì cũng cần để ý đến mẫu mã, xu thế thời trang mà sinh viên ưa chuộng.
+ Bước 4: Chọn lựa những sản phẩm chính để bày ở những vị trí bắt mắt và đưa ra những chương trình ưu đãi hấp dẫn.
+ Bước 5: Dự kiến sẽ chạy chương trình vào khoảng thời gian thời gian bao lâu, chi phí thế nào, lợi nhuận mang ở mức nào là đạt.
+ Bước 6: Đưa rõ ra phương án hành động chương trình, quảng bá mặt hàng mới.
Như vậy với 6 bước căn bản trong bảng kế hoạch sale trang phục Thu – Đông trên, bạn sẽ xác định được hướng đi cho cửa hàng, từ đó tiết kiệm thời gian, chủ động hoàn thành công việc và bám sát theo mục tiêu đề ra.
Xem thêm Dự án cao cấp Masteri Lumiere Riverside – Nơi giá trị cuộc sống tôn được vinh
Mở shop quần áo thu thập hàng ở đâu?
Cửa hàng trang phục của bạn sẽ chẳng thể kinh doanh thành công nếu nó không có những mẫu trang phục đẹp, có giá bán hợp lý, phục vụ được thị hiếu, sở yêu thích của người tiêu dùng mục tiêu.
Để thực hiện Việc này, bạn cần dựa mắt thẩm mỹ của mình để xác định các mẫu quần áo hợp xu hướng, có nhiều kích cỡ, kiểu dáng, hoa văn, màu sắc phổ biến trên mạng và tìm ra các nhà thiết kế, các mối nhập sỉ quần áo giá tốt cho mình.
Kinh nghiệm mở shop quần áo thời trang, tìm nguồn nhập hàng trang phục giá rẻ ở Việt Nam:
– Khu vực phía Bắc: Chợ Đồng Xuân, chợ Ninh Hiệp, nhập trực tiếp từ Quảng Châu, Trung Quốc hoặc nhập lại từ các mối sỉ,… (Có thể tham khảo thêm bài viết Kinh nghiệm đi chợ Ninh Hiệp)
– Khu vực phía Nam: Chợ An Đông, Chợ Bến Thành, Chợ Tân Bình, Chợ Bình Tây (Chợ lớn), …
– Ngoài ra, các nàng có khả năng đặt hàng, nhập hàng từ các xưởng may gia công trong nước hoặc làm đại lý bán hàng các sản phẩm trang phục độc quyền của các nhãn hiệu thời trang lớn như Aristino, Owen,…

Xem thêm Tiến độ xây dựng dự án Vinhomes Grand Park Quận 9
Kinh nghiệm chọn mặt bằng kinh doanh thời trang
Buôn có phường, bán có chợ là kinh nghiệm để chọn một địa điểm kinh doanh trang phục, giày dép thuận lợi.
Những mục tiêu để chọn được một mặt bằng bán hàng tốt bao gồm:
- Vị trí shop
- Diện tích mặt bằng
- Tiềm năng bán hàng của mặt bằng
- Chi phí thuê mặt bằng
- Mức độ biết được và thuận tiện
Tùy vào khả năng tài chủ đạo và chiến lược sale, bạn hãy tìm cho bản thân một mặt bằng kinh doanh hợp lý. Chẳng hạn, với các sản phẩm bình dân, bạn có thể mở trên mặt phố nhỏ, mặt ngõ thuận tiện giao thông, khu vực đông dân cư. Tuy nhiên với sản phẩm cao cấp, bạn phải cần mở shop tại nơi có khu vực đông dân cư, dân trí cao hoặc tại các mặt phố lớn, quyến rũ tầm nhìn và là nơi sầm uất, qua lại của các đối tượng mục tiêu người có khả năng mua hàng.
Ngoài ra, hãy suy xét về yếu tố tiền của thuê shop. nếu như phải đầu tư quá nhiều vào tiền của mặt bằng mà tiềm năng bán hàng chưa thật sự tốt, hãy xem lại nơi đó có thực sự tốt cho việc bán hàng trong tương lai hay không?
Những kinh nghiệm kinh doanh quần áo tuy đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( kiotviet.vn, eshop.misa.vn,.. )