Mở quán kinh doanh kem tươi cần gì? Mở quán kem tươi cần bao nhiêu vốn là đủ?… nếu bạn đang gặp những vấn đê tương tự như vậy, hãy cùng đọc bài viết này để tích lũy cho mình những kinh nghiệm kinh doanh kem tươi nhé.
Mục lục
Mở quán kem tươi cần bao nhiêu vốn là đủ?
Bạn hoàn toàn có thể kinh doanh quán kem tươi với số vốn từ 50 – 100 triệu đồng. Với những ai muốn kinh doanh kem tươi theo hình thức vỉa hè hay bán kem cùng mô hình bánh, đồ uống thì số tiền bỏ ra cho phần kem tươi chỉ khoảng 15 – 20.
Bên cạnh phí cải thiện các thủ tục kinh doanh, các số tiền bỏ ra còn lại để vận hành một quán kem tươi bao gồm phí thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng, lắp đặt trang thiết bị máy móc, nguyên liệu, vật dụng và ngân sách lương cho nhân viên.
Nếu bạn chọn mở shop kem nhượng quyền, số tiền bỏ ra đầu tư & lợi nhuận sẽ phụ thuộc rất là nhiều vào thương hiệu mà bạn cộng tác.
Thông thường, đối với các thương hiệu lớn, bạn cần phải bỏ ra từ 200 – 500 triệu để mua bản quyền. Bù lại, bạn có thể thu được lợi nhuận “khủng”, thậm chí gấp đôi số số tiền đầu tư ban đầu.
Dùng vốn không hợp lỹ sẽ dễ thất bại
Khi mới mở quán, bạn có thể gặp nhiều vấn đề phát sinh liên quan tới tiền, con người & các mối quan hệ, nếu bạn không xây dựng cơ chế quản lý vốn ngay từ đầu thì sẽ khó làm chủ nguồn vốn 1 cách tốt nhất và dễ dẫn đến thua lỗ.
Có giải pháp quản lý vốn, tức là bạn sẽ hạn chế những nguy cơ không mong muốn cùng lúc đó cũng sẽ tăng cao thành quả bán hàng và tối đa hóa lợi nhuận.
Sử dụng vốn hợp lý – Bí mật kinh doanh kem tươi
Quy trình kinh doanh quán kem tươi thường bao gồm nhiều bước, mỗi bước sẽ được phân bổ nguồn vốn không giống nhau, để quản lý tất cả nguồn vốn đó bạn phải tối ưu hiệu quả dùng vốn trong từng bước cụ thể như:
- Khoản chi đặt cọc và thuê mặt bằng kinh doanh.
- Khoản chi sửa chữa, trang trí quán kem.
- Khoản chi mua sắm các trang dòng thiết bị cần thiết như: vật dụng, máy móc làm kem, tủ đông nguyên liệu làm kem và các kiểu dòng thiết bị khác như: bàn, ghế, chén, dĩa, ly…
- Chi phí phòng riêng để chuẩn bị cho 3 tháng đầu khi bán hàng kem chưa hoàn vốn.
- Vốn tuyển dụng & trả lương cho nhân viên.
- Khoản chi cải thiện các thủ tục pháp lý.
- Các số tiền bỏ ra phát sinh…
Phân bổ hợp lý vốn cho từng kế hoạch kinh doanh như vậy thì việc mở quán kem của bạn càng có khả năng thành công & đem lại nguồn lợi nhuận cao.
Đầu tử vào “vẻ bề ngoài” cho quán kem
Sẽ không ai để ý ngay đến quán kem của bạn khi nó hoàn toàn chìm nghỉm trong không gian xung quanh. Làm thế nào để quán nổi bật và lôi cuốn ánh nhìn của khách hàng luôn là câu hỏi khiến nhiều người trăn trở khi muốn mở quán kem tươi.
Quán kem tươi không nhất thiết phải mở ở các con đường trung tâm nhiều người qua lại. Bạn chọn những khu vực đông dân như các chung cư, khu vui chơi, trường học,… để mở quán kem tươi đều được.
Nếu phục vụ theo kiểu khách đến mua kem cây và đi ngay thì có thể chỉ cần trang bị một vài bộ bàn ghế, phong cách quán gọn gàng, sạch sẽ là ổn.
Với quán kem tươi tự chọn, từ cách sắp đặt các máy làm kem, khu vực trưng bày món ăn kèm,… đến cách trang trí không gian đẹp mắt đều là các yếu tố giúp quán kem tươi để lại ấn tượng trong lòng khách hàng.
Cần có công thức làm kem tươi độc quyền
Với thị trường kinh doanh đầy cạnh tranh như vào thời điểm hiện tại, chỉ làm kem ngon thôi thì chưa đủ mà bạn cần phải có những công thức chế biến mới – độc – lạ để tạo nét riêng biệt lôi cuốn khách hàng.
Sẽ không ai chỉ cho bạn những những bí quyết này đâu, mà nó được tích lỹ từ quá trình học hỏi, nghiên cứu, sáng chế hằng ngày.
Để tạo ra những sản phẩm kem tươi mới lạ không khó, trước khi bắt đầu kinh doanh, bạn có thể đi học một lớp làm kem căn bản, học hỏi trên các kênh mạng xã hội, Youtobe, sách báo…
Sau đó bằng đầu óc sáng tạo của mình, nhu cầu, xu hướng của thị trường hiện nay mà biến tấu các món kem tươi sao cho độc lạ.
Sử dụng truyền thông, marketing để quảng bá thương hiệu
Thực hiện các kế hoạch truyền thông, marketing nhằm giúp quán kem tươi hấp dẫn được nhiều đối tượng khách hàng, truyền bá thương hiệu. bạn sẽ khai triển các chương trình như: làm băng rôn, phát tờ rơi, biển hiệu quảng cáo…
Về quảng cáo, bạn có thể chạy quảng cáo trên các kênh mạng xã hội đang được quan tâm vào thời điểm hiện tại như: trang Facebook, mạng xã hội instagram hoặc các trang ăn uống như: Now, Foody, Lozi…
Khi quán đi vào hoạt động hiệu quả rồi, bạn sẽ dùng các chương trình giảm giá trong những ngày đặc biệt, thẻ khuyến mãi, tri ân khách hàng để củng cố thương hiệu.
Kinh nghiệm chọn mặt bằng bán kem
Vị trí quán kem được coi là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến thành công của cửa hàng kem. Cần phải chọn mặt bằng quán kem ở mặt đường rộng, thoáng, không được vào trong ngõ trong hẻm. Càng ở gần trường đại học, trung tâm mua sắm, chợ, siêu thị, công viên, khu vui chơi giải trí,… càng tốt.
Bởi vì nơi đây sẽ thu hút rất đông người có khả năng mua hàng chính là giới trẻ. Nếu bạn không có vốn để thuê nhà thì nên tìm đối tác kinh doanh kem tươi. Có mặt tiền tốt thuận tiện đi lại mới lôi cuốn được khách.
Phong cách quán có thể vừa phải, không cần quá lớn. Có vỉa hè rộng để kê thêm bàn từ bên ngoài hoặc để xe cho khách vào ăn. Nên chọn nơi thoáng đãng, sạch sẽ để khách yên tâm ăn uống hợp vệ sinh.
Vậy bạn đã biết mở quán kem tươi cần bao nhiêu vốn là đủ chưa? Nếu như bạn đọc có bất cứ thắc mắc nào về vấn đề mà mình đã vừa chia sẻ phía trên đây thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!