Nền tảng kinh doanh online là gì? Mô hình kinh doanh online hiệu quả

Nền tảng kinh doanh online là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Nền tảng kinh doanh online là gì. Trong bài viết này, lamgiau.vn sẽ viết bài Nền tảng kinh doanh online là gì? Mô hình kinh doanh online hiệu quả

Nền tảng kinh doanh là gì?

định nghĩa một cách cơ bản thì nền tảng là một hình thức kinh doanh dựa trên việc làm ra những giao dịch có thành quả (value creating interactions) giữa nhà sản xuất (producer) và người tiêu dung (consumer).

hoạt động của một nền tảng về căn bản gồm 4 yếu tố:

xem thêm: Kinh doanh online là gì? kinh doanh online thành công qua 8 bước

Nền tảng có từ bao giờ? Nó có phải là hàng hóa của thời đại công nghệ 4.0?

Nó có phải là hàng hóa của thời đại công nghệ 4.0? keyword “nền tảng” dạo mới đây nổi như cồn cùng với những cụm từ thời thượng như “4.0”, “big data”… nhưng thiệt ra hình thức kinh doanh này đã xưa như trái đất.

Một mô hình platform xưa nhất mà ai trong con người cũng thân thuộc chính là “Chợ truyền thống”, thử coi nền tảng chợ này có thích hợp với khái niệm bên trên không nhé:

Infrastructure: Cái chợ, khu đất dựng chợ, các sạp hàng

Matching & facilitating exchange: Chợ được đặt ở vị trí thuận lợi để thu hút người mua và tiểu thương cùng đến, thường phân thành các khu vực để người mua bán dễ tìm được nhau (khu cá, khu thịt, khu rau, khu đồ khô etc…) từ đó phát sinh giao dịch mua bán.

Governance: Các chợ đều có những đội quản lý, bảo vệ với nội quy, luật lệ riêng (ie: cấm bán 1 số sản phẩm, nội quy trang trí vệ sinh…)

Monetization: Ban quản lý chợ sẽ có nhiều cách khác nhau để tạo nguồn thu, từ thu phí trực tiếp người bán (giá thuê sạp, phí vệ sinh…), người mua (tiền gừi xe vô chợ) đến thu gián tiếp trên giao dịch (thuế phí dựa trên doanh thu)

Lập kế hoạch kinh doanh online

Cài đặt mục đích

mục đích trong kinh doanh online chính là mục tiêu cuối cùng để các cá nhân hay công ty hướng đến và nổ lực để đạt được mục đích đó. Chính vì thếmục đích phải được đảm bảo hợp lý và khả thi không quá xa với tuy nhiên cũng không được quá đơn giản để đạt được. Nhằm để các cá nhân hay doanh nghiệp có thể dốc tất cả sức lực để hoàn thành.

Lịch trình có được mục tiêu xác định

Trong kinh doanh online, các cá nhân hay doanh nghiệp thường có mục đích rất đa dạng như: mục đích về lợi nhuận, doanh thu, danh tiếng, nhãn hiệu,… nhưng khi gộp chung lại thì mục tiêu có thể được chia thành 2 loại chính như sau: mục đích tiếp thị và mục tiêu tài chính.

Các cá nhân hay doanh nghiệp cần phải cài đặt các chỉ số một cách chính xác để có thể đo lường được mục đích có được so sánh với mục tiêu xác định. Từ đó có cơ sở để có thể nhận xét được hiệu quả.

Một yếu tố không kém phần quan trọng đấy chính là việc so sánh tương quan với đối thủ để từ đó đưa ra được những mục đích phù hợp với tình hình cạnh tranh hiện tại.

Xây dựng chiến lược kinh doanh

Khi mà đã cài đặt được những mục tiêu thì cần phải gấp rút đề ra chiến lược bán hàng online nhất định nhằm thực thi những mục đích đấy.

Phần quan trọng nhất trong bước lập kế hoạch kinh doanh đấy chính là ý tưởng và định hướng kế hoạch cho tất cả chiến lược cần thực hiện. Từ định hướng chung đấyngười kinh doanh sẽ vạch ra một chiến lược nhất định cho toàn bộ các hoạt động cần thực hiện.

lên kế hoạch bán hàng cụ thể

Dựa trên những hoạch định của định hướng chung đưa rõ ra những kế hoạch triển khai nhất định cho từng công cụ phòng ban. Bên cạnh đấykế hoạch tổng thể cũng cần phải cam kết có sự phối hợp đồng bộ giữa các bộ phận nhằm sỡ hữu mục đích cuối cùng.

Cách thức khai triển bán hàng online đạt kết quả tốt

Nắm rõ ràng nội dung cần khai triển

Việc nắm rõ ràng nhất định thông tin của những công việc cần làm sẽ giúp cho việc sắp xếp công việc một cách hợp lý hơn, đúng người đúng việc để cung cấp đạt kết quả tốt cao nhất. giống như việc thiết kế websitetùy thuộc vào quy mô của tổ chức mà chọn thiết kế website giá tốt hay chọn hàng chất lượng. Sau đó là đến các khâu khác như nhập hàng, tạo ra cửa hànghệ thống sale,…

Phân bổ nguồn tiềm lực cần khai triển

Khi mà đã nắm rõ ràng được nhất định nội dung hoạt động cần khai triển thì trọng trách cần thiết ngay sau đấy chính là xác định nguồn lựa thực hiện các hoạt động nhất định đấy.

Tạo ra khung thời gian thực hiện công việc

Việc triển khai một chiến lược bán hàng online cần phải được thực hiện theo một cách chặt chẽ và tuần tự về thời gian, trong từng giai đoạn thực hiện cần phải cam kết đầy đủ thời gian.

dựa vào mục đích xác định để xác định cách thức triển khai. Từ đấyxác định một phối thực hiện hiệu quả bao gồm việc xác định phần trăm các công cụ tiếp thị onlinetạo ra thông tin thông điệp, số lần lặp lại thực hiện các công cụ và xác định kênh marketing.

Công thức dự phòng và nhận xét

Cần phải cài đặt một công thức đánh giá cụ thể cho phép bạn thấy được hiệu quả triển khai kế hoạch và từ đấy chó những phương án điều chỉnh sao cho kịp thờicông thức nhận xét phải được bao hàm thích hợp với cả mục đích định tính và định lượng.

doanh nghiệp có thể đánh giá đạt kết quả tốt bán hàng online thông qua các tiêu chí như: Lượng khách hàng truy cập site, só lượt chia sẻ và góp ý, doanh thu lợi nhuận, khả năng nhận biết của người mua hàng.

tuy nhiên, bên cạnh đó cần phải có một giải pháp dự phòng. Trong kinh doanh online thì người kinh doanh không thể tránh khỏi những tình huống bất ngờ từ các yếu tố vi mô và vĩ mô. Sự cạnh tranh gay gắt càng khiến cho thị trường có những biến đổi bất ngờ khó lường. Chính do đó, để duy trì được thế chủ động trong sự cạnh tranh đó thì luôn cần cần có một phương án đề phòng.

kế hoạch bán hàng online được ví như là một nền móng vững chắc nhằm tạo điều kiện cho công ty tiến triển lâu dàidoanh nghiệp cần phải có một kế hoạch bán hàng online hợp nhất Khi mà đã lên kế hoạch nhất định.

Mô hình kinh doanh online hiệu quả

1. Bán hàng online thông qua site

Các site thương mại và điện tử kiểu truyền thống được thiết kế để bán các hàng hóa. Nó được thiết kế kiểu như một cửa hàng và có giỏ mua hàng để người mua sử dụng. Bạn có thể ứng dụng site bán hàng online này để kiếm tiền. bằng cách thiết lập một site bán hàng của riêng bạn hoặc chọn lựa sàn bán hàng online.

Có một shop bán hàng Trực tuyến thì bạn không cần lo lắng đến năng lực lưu trữbạn có thể có một tài khoản thương gia Trực tuyến từ đấy chấp thuận thanh toán online sẽ đơn giản hơn vì nó nằm trong gói dịch vụ của bạn. Bên cạnh đấy site sale Trực tuyến còn giúp cho bạn mở rộng được thị trường nhanh chóngbạn có thể có nhiều đối tượng mục tiêu khách hàng trên khắp cả nước, thậm chí là nước ngoài chứ không giới hạn ở một địa điểm nữa.

2. Các website thương mại và điện tử chứa thông điệp bán hàng

nếu như bán hàng bằng cách truyền thông marketing trên truyền hình hay trên website người kinh doanh sẽ sử dụng hình ảnh để giúp cho khách hàng hiểu được ích lợi của sản phẩm, dịch vụ của tổ chức. Thì kinh doanh online lại rất khác. bạn phải cần cần có hoàn chỉnh nội dungnhưng phải ngắn gọn và không có nhiều hình ảnh.

Hãy thiết kế website làm sao để khi khách hàng truy cập vào site sẽ có một câu hỏi hướng vào những người có khả năng mua hàngVD như: Bạn có mong muốn doanh số sale của mình tăng thêm 10% mỗi ngày? Kèm theo câu hỏi đó bạn nên đính kèm những lợi ích mà người mua hàng sẽ có nếu lựa chọn công ty của bạn. đừng bao giờ quên thêm phần góp ý của khách hàng vào siteđây chính là điều thuyết phục nhất đối với những người mua hàng mới.

3. Mô hình đấu giá trên eBay

Mô hình đấu giá trên ebay là mô hình biến thể của kinh doanh onlinenhưng thay vì sử dụng site để bán hàng Trực tuyến thì bạn sẽ sử dụng website của người khác. cửa hàng eBay lúc nào cũng có sẵntuy nhiên để bán hàng hóa của bạn thì không cụ thể phải dùng cửa hàng. Bạn hoàn toàn có thể sử dụn hệ thống đấu giá của ebay để sale. Cách thiết lâp bán hàng trên eBay tương đối dễ. Bạn chỉ phải đăng kí tài khoản, hoặc đăng kí Paypal, sau đó điền vào mẫu đơn để sale.

Với những nhân viên mới tiếp tục kinh doanh thì mô hình đấu giá của ebay rất hấp dẫn và dễ dàngtuy nhiênhệ thống đấu giá của eBay được cho là rẻ tiền, ban đầu thì có thể đơn giản để tiếp tụcnhưng dần dần thì việc kiếm tiền sẽ khó hơn. thường thường khi bán hàng bằng mô hình đấu giá của eBay một thời gian bạn nên chuyển sang cửa hàng Trực tuyến của eBay. Hoặc bạn nên chuyển sang nhà sản xuất khác để phát triển.

4. Sử dụng Blog để kinh doanh online

vào thời điểm hiện tại blogs sale rất phổ biến và nó đang là xu hướng được nhiều người kinh doanh online lựa chọn. Với blog bạn có thể tự sáng tạo, thiết kế theo ý bạn mong muốn mà giá thành của blog tương đối rẻ. Bên cạnh tuy nhiên blog được lập ra để truyền tải thông điệp hay dễ dàng là để thể hiện ý tưởng thì sử dụng blog để bán hàng chính là ý tưởng xuất sắc.

Bạn hãy thiết kế blog chuẩn từ nội dung đến hình thức thì sẽ rất dễ truyền thông marketing hàng hóa của mình. Khi mong muốn kinh doanh thông qua blog bạn nên lưu ý rất nhiều đến nội dung. Hãy xây dựng một giọng điệu truyền tải thật hấp dẫn, hãy để blog của bạn trở nên nổi bật trên cộng đồng blog. Có như vậy thì kinh doanh Trực tuyến bằng blog mới dễ thành công được.

5. Site phân phối nội dung

Một mô hình bán hàng online được phần mềm rất nhiều hiện nay nữa đấy là website cung cấp nội dungđây là một website chú ý vào nội dung và trình bày thông tin về một chủ đề rất cụ thể. Những cổng thông tin như yahoo hay excite được lập ra để phục vụ người dùng như một tạp chí Trực tuyến.

Còn có rất nhiều trang website khác kiếm tiền bằng việc bán thông tin của họ cho khách hàng. Họ sẽ đăng ký phân phối để khách hàng kiếm tiền thông qua các chương trình liên kết quảng cáo. Có rất nhiều trang web khác họ có một phần thương mại và điện tử trong số đó, họ sẽ trực tiếp bán sản phẩm liên quan cho các trang website nội dung cung cấp. Hiểu đơn giản nếu như bạn có một trang web truyền tải thông tin về kinh nghiệm làm vườn thì bạn có thể bán những hàng hóa liên quan đến vườn như: dụng vụ làm vườn, hạt giống rau củ,…

Quỳnh Như – Tổng hợp

Tham khảo (mona.media, a1digihub.com, thietkewebchuyen.com )

Exit mobile version