Khởi nghiệp là con đường được khá nhiều bạn sinh viên lựa chọn. Rủi ro cũng rất cao nhưng chỉ có kinh doanh mới là con đường làm giàu chân chính. Cùng theo dõi bài viết Tổng hợp những điều cần lưu ý khi khởi nghiệp mới nhất 2020 của lamgiau.vn ngay nhé.
Mục lục
Những điều cần chú ý khi khởi nghiệp
Cảm hứng để xây dựng
Lý tưởng nhất, hãy bắt đầu từ một vấn đề và xây dựng để tìm phương pháp cho nỗi lo đó, và sẽ còn tốt hơn nữa nếu không ít người cũng đang mắc phải nỗi lo này vì việc làm này sẽ chọn lựa kích thước thị trường của bạn. Bên cạnh đó còn có quan niệm “bán kháng sinh chứ không bán vitamin” vì mọi người chỉ trả tiền thuốc kháng sinh chứ không phải vitamin.
Đa phần toàn bộ startup (ít nhất là những khởi ngiệp thành công) đều được xây dựng xung quanh một phương pháp cho một vấn đề nào đó. Đừng cố tình sản sinh ra những yếu tố vì điều này sẽ đơn giản khiến nhà sáng lập có “tầm nhìn hình ống”.
Xem thêm Những doanh nhân làm giàu từ hai bàn tay trắng cực đỉnh
Làm thế nào để bắt đầu?
Đừng quá nóng vội để sở hữu một văn phòng, đồ nội thất, vật dụng xây dựng thương hiệu startup, hình thành doanh nghiệp, vân vân. Trong thời điểm tiếp tục, những điều này không đặc biệt. Nếu người sáng lập quá chăm chút cho những việc làm này, nó sẽ khiến họ mất tập trung. Khi thời gian và chi phí khan hiếm, hãy sử dụng nó một cách khôn ngoan.
Dành toàn bộ thời gian và tài nguyên của bạn để tạo ra và bán. Đừng bận tâm về văn phòng, đồ nội thất, văn phòng phẩm, áo phông và nghiêm trọng hơn là việc đăng ký công ty. Những Việc này có thể xử lý sau.
Việc đăng ký một doanh nghiệp trách nhiệm hữu hạn hay không là sự chọn lựa của bạn. Tuy nhiên theo một lời phàn nàn của tôi, bạn cần phải đăng ký một công ty trách nhiệm hữu hạn nếu có những người đã cùng sáng lập và đối tác. Và luôn nhớ là nên có sự công nhận của những người hợp tác với bạn.
Thuê người như thế nào?
Không có gì là đơn giản cả, đây chính là sai lầm lớn nhất mà tôi đã thấy trong việc thuê người. Hợp lý nhất là hãy thuê những người mong muốn đến với bạn. Hãy để mọi người đến với bạn bằng việc nghe về bạn và khởi ngiệp của bạn. Việc làm này thường mang lại sự “sở hữu” và “cam kết” giữa bạn và nhân viên.
Bạn sẽ hiếm khi tìm thấy các core member từ Naukri hoặc Monster. Họ không thực hiện công việc cho bất kỳ khởi ngiệp nào cả. Mặt khác, những trang về tuyển mộ như HasJobs, các group startup trên kênh Facebook, LinkedIn / Twitter, Company đã hỗ trợ tôi và các startup khác cực kì nhiều.
Cũng đừng cân nhắc resume quá kỹ. chỉ phải trò chuyện với họ và xem họ có khả năng mang lại những gì cho bạn ngay tức thì cũng giống như trong tương lai. mãi mãi ưu tiên chúng ta hơn là kỹ năng vì kỹ năng sẽ được tạo ra được trong một số tháng, còn chúng ta thì không.
Tận dụng các phương tiện quảng cáo và tiếp thị không mất phí
Có nhiều bí quyết truyền bá cho doanh nghiệp không hề tốn kém. truyền thông xã hội là phương thức tuyệt vời để quảng bá và tương tác với các khách hàng tiềm năng. Bạn cũng có khả năng tiếp cận tới các phương tiện truyền thông cơ sở để quảng bá chuyên ngành của mình.
Tạo càng nhiều mối liên hệ với các đơn vị marketing sở tại càng tốt và luôn phục vụ nhiệt tình nhất yêu cầu của họ. Cách này có khả năng khiến họ truyền bá vượt trội hơn cho doanh nghiệp của bạn trên báo chí.
Cam kết chính sách thu hồi công nợ không làm bạn “cụt vốn”
Nếu như công ty của bạn hoạt động theo phương thức bán lẻ, chiêu thức này không được áp dụng. Nhưng nếu bạn đang mang đến các dịch vụ như tư vấn cho các nhà bán lẻ, bạn cần suy tính kỹ càng chính sách thanh toán trở lại của đối tác.
Đừng quy định bí quyết thu hồi vốn của bạn căn cứ theo những gì bạn tưởng tượng các đối tác mong muốn. Hãy phụ thuộc vào phương thức sẽ giúp doanh nghiệp của bạn công việc thành công.
Xem thêm 6 nguyên tắc mới nhất cần lưu ý khi làm giàu trên internet
Những điều cần hạn chế khi khởi nghiệp bán hàng
Không đủ tiền mặt trong lúc kinh doanh
Trong khi việc có quy trình kinh doanh giúp ước lượng vốn đầu tư thì thực tế, khoản tiền này sẽ nằm trong khoảng đáng kể nếu doanh nghiệp gặp những sự cố bất ngờ về tài chính hay thất bại trong bán hàng – những nhân tố dễ khiến khách hàng quay lưng lại với doanh nghiệp và làm biến động dòng tiền.
Do đó, để giảm thiểu mối nguy hại rơi vào bẫy này, hãy cố hết sức tìm hiểu xem các công ty đối thủ thường bắt đầu với số vốn bao nhiêu, cùng với nhật ký giao dịch (hoặc những nguồn tiềm lực khác) nhằm tính toán doanh thu trung bình hàng năm dự kiến của tổ chức.
Nhận xét thấp nhiệm vụ của marketing
Cho dù chất lượng hàng hóa/dịch vụ của bạn tốt như thế nào thì cũng sẽ khó tiêu thụ nếu như khách hàng chẳng rõ hoặc không nhớ đến sự tồn tại của chúng.
Để tránh bẫy này, bạn phải cần tăng trưởng kế hoạch marketing thật tốt bằng cách xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, đa dạng hóa bí quyết tiếp cận họ và tính toán chi phí không thể thiếu cho chiến dịch truyền thông.
Hãy nhớ rằng, marketing là một hoạt động xảy ra xuyên suốt, không phải công việc “một sớm một chiều” chỉ cần thực hiện một lần rồi xong.
Chú trọng đến thời cơ mà không xét đến tính khả thi
Sự thành công của bất kỳ công ty nào cũng liên quan ít nhiều tới khả năng nắm bắt cơ hội của doanh nhân và bí quyết họ sử dụng chúng tùy vào thời điểm. Tuy nhiên, việc nhận xét tính khả thi của các thời cơ này cũng rất quan trọng và thực tế cho thấy, bạn chỉ nên nắm bắt cơ hội nếu có sự liên kết giữa chúng với mục tiêu bán hàng hiện tại và doanh nghiệp của bạn cũng sẵn sàng thích ứng cho sự thay đổi này.
Cùng lúc đó, bạn cần cân nhắc kỹ càng các yếu tố bao gồm: nguồn nhân công, khả năng tài chính, hiệu năng hoạt động và lượng người tiêu dùng nền tảng,… và cân nhắc xem liệu cơ hội mới này có thích hợp với doanh nghiệp và tác động xấu tới những hoạt động khác hay không.
Cố gắng mở rộng nguồn lực, khai thác mọi cảm hứng sẽ giúp bạn trở nên chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của mình. người tiêu dùng cũng sẽ cảm nhận thấy tin tưởng nhiều hơn nếu như bạn vừa có khả năng bán dịch vụ thiết kế website, vừa am hiểu những nội dung cần thiết cho site của họ.
Các lưu ý khi khởi nghiệp bán hàng
Có cảm hứng bán hàng thích hợp
Ý tưởng tốt chính là bước khởi đầu thuận lợi cho việc bán hàng. có nhiều người sẽ sáng tạo ra những ý tưởng táo bạo, số khác lại chọn những cảm hứng không quá sai biệt tuy nhiên dễ hành động và hiệu quả. Tuy nhiên, dù thế nào đi nữa thì bạn vẫn chỉ có thể đi theo những ý tưởng thật sự hợp lý với bản thân.
Đấy là những ý tưởng phù hợp với khả năng bản thân và điều kiện kinh tế. có thể bạn nảy ra sáng kiến về đổi mới cách buôn bán một mặt hàng nào đấy và nó khá triển vọng. Tuy nhiên lĩnh vực đấy lại không phải là chuyên ngành của bạn, cũng như cần cực kì nhiều vốn liếng và thời gian để thực hiện. Vậy thì bạn nên tạm gác lại suy nghĩ đấy để thực thi các cảm hứng thực tế hơn, bởi vì kiến thức và kinh nghiệm về vận hành công ty mới là chìa khóa quyết định sự thành công trong bán hàng.
Xem thêm Tổng hợp cách kiếm tiền thu nhập thụ động hiệu quả nhất
Chọn nguồn hàng giá tốt, uy tín
Đối với việc kinh doanh ít vốn thì nguồn hàng giá tốt là một yêu cầu bắt buộc. Nguồn hàng giá tốt tức sẽ giúp giá tiền mặt hàng hợp lý với túi chi phí nhiều người sử dụng hơn, bạn sẽ thu lại nhiều lợi nhuận hơn.
Tuy nhiên, bạn cũng phải chắc chắn chất lượng của hàng hóa. giá tiền sản phẩm thấp có khả năng là bởi vì giá nhân công rẻ, chu trình vận chuyển ngắn, giản đơn, hàng hóa cạnh tranh không cao .v.v… Tuy rẻ tuy nhiên chất lượng của mặt hàng tương xứng, đạt mức chấp thuận được và không gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng.
Còn những món đồ nhái, chất lượng kém, hòa trộn tạp độc tố hại ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng… thì bạn phải tránh xa. Đấy là kiểu kinh doanh bất chấp đang bị lên án rất nhiều trong xã hội. Thay vì vậy, hãy bổ sung những món đồ chất lượng tốt, bạn sẽ tích lũy được đáng tin cậy cho doanh nghiệp, cũng như sở hữu một lượng người tiêu dùng trung thành sẵn lòng trở lại mua thêm lần nữa.
Dùng các cách tiếp thị tiết kiệm, miễn phí
Tiếp thị luôn là thứ thiết yếu để định vị thương hiệu, nói một cách đơn giản hơn là để làm cho người khác biết đến bạn. Ngay cả những shop tạp hóa truyền thống cũng sử dụng một phương thức tiếp thị, đó chính là truyền miệng. Tuy nhiên, mong muốn truyền thông càng hiệu quả thì phải sử dụng những thủ thuật khó khăn và tiêu tốn hơn rất nhiều.
Do đó, làm một người khởi nghiệp kinh doanh với số vốn ít ỏi, bạn phải cần xác định những hình thức tiếp thị tiết kiệm nhất. Có nhiều phương thức marketing hiệu quả những lại không làm ảnh hưởng đến ngân sách vốn đã hạn hẹp của công ty bạn.
Trên đây là những điều cần lưu ý khi khởi nghiệp mà các bạn trẻ nên biết. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( doanhnhansaigon.vn, hocvien.haravan.com,… )