Bất động sản là một lĩnh vực dễ kiếm tiền cũng như thành công nhất. Nhưng để thành công cần có đầy đủ kiến thức về lĩnh vực này. Nếu bạn đang gặp khó khăn và chưa thành công trong lĩnh vực bất động sản thì hôm nay lamgiau sẽ hướng dẫn nhân viên kinh doanh bất động sản cần gì nhé.
Mục lục
Bất động sản là gì ?
Bất động sản là một loại từ chuyên môn pháp luật (ở một số nước như Liên hiệp Anh, Canada, Úc, Mỹ và Bahama) có ý nghĩa gồm có đất đai và những gì dính liền vĩnh viễn với mảnh đất. Những thứ được xem là dính liền vĩnh viễn như là nhà cửa, ga ra, kiến trúc ở trên hoặc dầu khí, mỏ khoáng chất ở dưới mảnh đất đấy Những thứ có thể dỡ ra khỏi mảnh đất như nhà di động,lều, nhà tạm thì không được coi như bất động sản.
Còn ở trong ngành kinh doanh bất động sản: chúng ta có thể hiểu bất động sản bao gồm đất đai và những tài sản gắn liền trên đất được pháp luật nước ta thừa nhận ( tài sản gắn liền trên đất không những là nhà cửa mà còn có khả năng là cây lâu năm, ruộng muối, nhà xưởng .v.v. )
Môi giới bất động sản là gì ?
Môi giới bất động sản là hoạt động trung gian giữa người mua (hoặc cần thuê) và người bán (hoặc cần cho thuê), hay được trả công theo một tỷ lệ nào đấy trên tổng thành quả giao dịch được gọi là hoa hồng.
XEM THÊM Tổng hợp cách kinh doanh nhỏ thu lợi lớn hiệu quả nhất cho bạn
Kiên nhẫn
Có lẽ việc trước tiên mà một người làm kinh doanh bất động sản phải làm đấy là học tính “kiên nhẫn”.
Kiên trì chính là không từ bỏ công việc khi gặp khó khăn, thử thách. Trong lĩnh vực bất động sản không ai có khả năng thành công ngay từ lần đầu, để có được giao dịch trước tiên bạn phải trải qua một quá trình tôi luyện từ học dự án, tìm kiếm khách hàng, đến gần hơn người sử dụng, làm thay đổi tâm lý khách mua hàng. Không giống như mua bán gói mỳ, cân gạo, trang phục, bánh xà bông là những vật phẩm sinh hoạt phổ biến mỗi ngày, bất động sản là những sản phẩm có thành quả lớn chính vì thế người sử dụng luôn có tâm lý, cân nhắc, tính toán kỹ càng trước khi xuống tiền.
Bên cạnh đó, nghề môi giới cũng giống như “làm dâu trăm họ” trong suốt chặng đường công việc, bạn sẽ phải gặp cực kì nhiều đối tượng mục tiêu khách hàng, có nhiều người dễ tính và cũng có những người cực kì khó tiếp cận. Thậm chí, việc phải nghe những lời nói xúc phạm khi bạn bị coi là đang làm phiền tới cuộc sống của họ. Vì thế nên, bạn còn phải học bí quyết kiên nhẫn mãi mãi nói cảm ơn và xin lỗi dù trong bất kì hoàn cảnh nào.
Trên thực tế, những người mới bước chân vào nghề môi giới thường cảm nhận thấy chán nản, muốn bỏ cuộc nếu như trong 1, 2 thậm chí 3, 4 tháng liên tiếp không có giao dịch. Tuy nhiên, con đường thành công không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng và để nhận được “hoa hồng” cao trong bất động sản việc trước tiên bạn cần làm đấy là học tính kiên nhẫn. Hãy theo đuổi người sử dụng đến tận cùng. Đôi khi để sở hữu một giao dịch thành công đầu tiên, bạn phải mất đến vài tháng.
Học dự án, hiểu dự án
Bạn không thể bán bất động sản khi không hiểu rõ về sản phẩm của mình. Việc học và nắm vững kiến thức về dự án không chỉ hỗ trợ bạn tự tin giải đáp trơn chu mọi câu hỏi của người tiêu dùng đồng thời còn tạo ra sự tin tưởng trong lòng khách.
Cũng giống như toàn bộ những ngành nghề khác, thành công chẳng bao giờ đến với những kẻ lười biếng chính vì thế, đừng nghĩ chỉ có mặt hàng là bạn sẽ bán được hàng, theo thực tế người tiêu dùng luôn có nhiều câu hỏi hóc búa, bắt bẻ và họ sẽ chẳng bao giờ muốn thực hiện công việc với những nhà môi giới thiếu chuyên nghiệp.
Giữ lương tâm trong sáng và đạo đức với nghề
Dù thực hiện công việc trong bất kì lĩnh vực nào thì đạo đức nghề nghiệp và lương tâm trong sáng cũng là một trong các yếu tố quyết định quyết định đến thành công. Một vài nguyên tắc ngầm mà các nhân viên kinh doanh bất động sản buộc phải làm đúng theo như: không tranh giành, cướp người tiêu dùng của nhau, cố gắng giúp đỡ khách nhiệt tình nhất và tuyệt đối không hành động “cắt máu” dẫn tới sự bất công bằng trong thời gian cạnh tranh giữa các nhà môi giới.
Linh hoạt và năng động
Một người nhân viên bán hàng bất động sản cần linh động để nắm bắt được những mong muốn của người tiêu dùng, nhằm phục vụ được đúng chuẩn xác những cái mà họ cần. Bên cạnh đó cũng cần phải có năng động để hiểu được tâm lý của những khách hàng khác nhau, khéo léo chỉ dẫn cũng giống như “lái” hướng đi của người sử dụng vào việc lựa chọn sản phẩm của mình.
Từ khi chủ đạo thức tìm kiếm người tiêu dùng cho đến khi tư vấn người sử dụng lựa chọn sản phẩm của mình sẽ trải qua rất nhiều công đoạn. Vì vậy, bạn phải sở hữu sự linh hoạt và năng động để có thể theo sát và kiểm soát được tâm lí của khách hàng. Có như vậy bạn mới giản đơn thành công được.
Chịu được sức ép cao
Không những là sức ép và doanh thu cao mà người nhân viên bán hàng bất động sản cũng phải chịu những áp lực khác từ phía người sử dụng. Bạn phải chứng tỏ được rằng bạn là một người có khả năng trong công việc thông qua doanh số bán hàng mà bạn đạt đã được. Và đôi khi lại vướng phải những người tiêu dùng khó tính, bạn phải khéo léo giải thích hay tư vấn cho họ hiểu được những nội dung từ mặt hàng của bạn.
Thế nên, nghề bán hàng bất động sản đòi hỏi nhân viên phải là một người có khả năng chịu được sức ép tốt, tinh thần vững để có khả năng trải qua những thử thách ấy. Bạn cũng luôn phải linh hoạt thích nghi, tìm ra những hướng giải quyết tối ưu cho những trường hợp không ước muốn xảy ra.
Năng lực giao tiếp
Một trong những yếu tố hàng đầu đấy chủ đạo là năng lực ăn nói, một khả năng không thể nào thiếu của nhân sự bán hàng bất động sản. Ngoài ra cũng cần những kỹ năng đàm phán tốt.
Khi bạn tạo dựng được một sự kết nối tốt với người tiêu dùng qua giao tiếp và thương thuyết thì bạn đã đạt được 70% thành công trong những hợp đồng giao dịch với khách hàng. Vì thế, những kỹ năng mềm như lắng nghe, nắm bắt tâm lý người sử dụng hay khả năng nói trước công chúng là những yếu tố cực kì thiết yếu cho không chỉ là ngành bất động sản mà còn cả những ngành khác nữa.
XEM THÊM Hướng dẫn cách ăn uống khoa học hiệu quả nhất cho bạn
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: nhanvienkinhdoanhbatdongsan, namminh, muaban)