Kinh doanh là cách làm giàu và để kinh doanh hiệu quả là điều không hề dễ. Biết bao nhiêu người thành công trên con đường kinh doanh và bạn cũng có thể. Nhưng việc kinh doanh cần có những kiến thức và kỹ năng để đòi hỏi sự thành công. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề này thì hôm nay lamgiau sẽ tổng hợp những kinh nghiệm kinh doanh online nhé.
Mục lục
Tổng hợp những kinh nghiệm kinh doanh online vô cùng đơn giản
Nắm rõ ràng sản phẩm kinh doanh
Nếu bạn đã kinh doanh offline, có cửa hàng, cửa hàng, địa chỉ bán hàng cụ thể và có môt lượng khách hàng quen cụ thể thì việc mở rộng mô hình buôn bán sang Trực tuyến sẽ bớt chông gai hơn nhiều lần. Quan trọng nhất là ở khâu nắm rõ ràng mặt hàng bán hàng và tìm nguồn hàng phù hợp định, ổn.
Dù là bán hàng offline hay bán hàng online thì điều đầu tiên bạn vẫn cần là xác định sản phẩm bán hàng. Khi bán hàng online tốt nhất các bạn nên chọn lựa mặt hàng đặc biệt, độc quyền, đặc sản hay handmade. Đây là những mặt hàng hiếm vì thế sức cạnh tranh của chúng ta cũng cao hơn. Hoặc hay nhắm tới group đối tượng rõ ràng cụ thể ( VD: giới trẻ, nữ gới, nam giới, đồ cho mẹ và bé, dân công sở, …
Nắm rõ ràng thời gian rảnh rỗi
Bạn muốn kinh doanh online, nhưng không thể từ bỏ đầu việc chính của mình ngay thời điểm đấy, thì cũng chớ lo lắng, bạn vẫn có khả năng thực hiện song song cả hai công việc để chắc chắn nguồn thu nhập phù hợp định. Hãy tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi của mình, đặc biệt là các bà mẹ bỉm sữa hay những bạn học viên, nhân sự văn phòng. Đấy có khả năng là thời gian nghỉ trưa, buổi tối hay vào cuối tuần. Cho đến khi công việc kinh doanh online của Bạn có thể mang lại nguồn thu nhập ổn định và bạn đã hoàn toàn tự tin vào nó, thì có khả năng dành tất cả thời gian và công sức để tăng trưởng mở rộng quy mô bán hàng.

XEM THÊM Xu hướng kinh doanh cuối năm 2020 là gì?
Nắm rõ ràng kênh mua bán
Website: Website được xem là xương sống lâu bền của thương mại và điện tử. Vì 94% công việc tìm sản phẩm dịch vụ đều thông qua các công cụ Lựa chọn như Google, Bing, Yahoo, … Nếu như vẫn chưa có một Web chuyên nghiệp giới thiệu sản phẩm thì chắc chắn mặt hàng của bạn sẽ không được hiện thị trên các công cụ tìm kiếm này. Như Vậy là bạn đã đánh mất một lượng người mua hàng đáng kể.
Mạng xã hội: hiện nay, mạng xã hội đang bành trướng thế lực. Với số lượng người dùng facbook tại nước ta là hơn 30 triệu người, ít hơn Zalo là 40 triệu người, kênh instagram ít hơn 2 ông trùm Facbook và zalo. Nhưng nhìn bao quát đây chính là 3 mạng xã hội được người dùng đất nước ta sử dụng đông đảo nhất và dùng hằng ngày. Cũng chính bởi vậy mà các nhà bán hàng, doanh nghiệp cũng sử dụng như một công cụ giúp marketing và bán chính hãng quả.
Diễn đàn: Ngoài các mạng xã hội thì cộng đồng các thành viên tại các diễn đàn cũng tương đối lớn. Tùy từng mặt hàng bán hàng chúng ta có thể tìm kiếm các diễn đàn phù hợp. Ví dụ: sản phẩm cho mẹ và bé bạn nên nghiên cứu các diễn đàn như: webtretho, lamchame; đồ điện tử có diễn đàn: nhattao, tinh te, voz, …
Tìm một ý tưởng kinh doanh online
Ý tưởng bán hàng online có khả năng là bán một sản phẩm hay cung cấp một dịch vụ mà bạn có lợi thế khác biệt. Ngày nay có khá nhiều người tham gia kinh doanh online, Vì vậy bạn cần phải tìm những lợi thế riêng độc đáo của mình. Ví dụ nếu như bạn có một nguồn hàng thời trang tốt, giá cạnh tranh thì có thể bán hàng mặt hàng thời trang, nếu bạn có thế mạnh về làm đồ thủ công hay làm bánh, đó cũng có khả năng là một ý tưởng bán hàng tốt.
Hãy khai thác những ưu điểm của chính mình. Bạn thích làm gì trong thời gian rảnh rỗi? Bạn ưa chuộng sản phẩm nào, hoặc bạn đang cảm nhận thấy không ưng ý với điều gì mà một vài người đông người khác cũng cảm thấy như vậy? Sau đó hãy nghiên cứu và coi xét nhận xét sản phẩm, dịch vụ đó. Xem trên thị trường có nhiều đối thủ chung ngành không, hay liệu có một thị trường ngách nào mà Bạn có thể tham gia không.
Nếu bạn không có ý tưởng hàng hóa nào, thì có một bí kíp là hãy tận dụng xu hướng. Kinh doanh theo trend sẽ dễ mang lại được lợi nhuận nhanh chóng, mặc dù vậy bạn cần phải thật nhanh nhạy và thường xuyên cập nhật trend. Một nhược điểm của hình thức kinh doanh này là vòng đời rất ngắn và thường xuyên phải chỉnh sửa hàng hóa bán.

Xác định vốn bán hàng online
Vốn là yếu tố quan trọng khi bắt tay vào làm thực hiện bán hàng online. Bạn phải cần xác định coi nguồn vốn của mình có bao nhiêu, hoặc có khả năng vay tại đâu để thực thi ý tưởng bán hàng. Để an toàn thì bạn nên bắt tay vào làm với một vài người vốn nhỏ rồi dần dần mở rộng quy mô đầu tư và quay vòng vốn.
Nếu như bạn bán hàng hóa hữu hình thì có khả năng số vốn bỏ ra sẽ cao hơn vì cần tiền nhập hàng, kho bãi,… Hãy tính toán thật cẩn thận tất cả khoản chi cần cho việc kinh doanh online. Có một lợi thế khi kinh doanh online là chúng ta có thể cắt giảm được khoản chi mặt bằng, shop, nhân sự kinh doanh,…
Hình thức thanh toán
Vì kinh doanh khắp mọi nơi nên bạn không thể thu tiền trực tiếp từ người mua hàng như khi bạn bán hàng tại shop được. Vậy nên không thể không bạn nên có các hình thức thanh toán đối với khách ở xa mua hàng Trực tuyến. Để chắc chắn chúng ta có thể nói khéo để khách chuyển khoản trước vào account của mình tại tổ chức tài chính.
Nhưng hiện nay, hầu hết người mua hàng đều tìm kiếm hình thức thanh toán một khi nhận hàng để yên tâm hơn. Và vì thế hình thức giao hàng thu phí hộ (COD) đang rất thịnh hành và được các shop bán hàng online tìm kiếm nhiều. Bạn nên cân nhắc giữa 2 hình thức này. Tùy thuộc theo mặt hàng, giá trị hàng hóa để lụa chọn hình thức thanh toán phù hợp.
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về những kinh nghiệm kinh doanh online ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.
XEM THÊM Kiếm tiền trực tuyến cùng Thegioigoicuoc.com
Lộc Nguyên – Tổng hợp
(Tham khảo: giaidieu, pubweb, …)