Quảng cáo trên youtube là gì? Cách chạy quảng cáo trên youtube

Quảng cáo trên youtube là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề quảng cáo trên youtube. Trong bài viết này, lamgiau.vn sẽ viết bài Quảng cáo trên youtube là gì? Cách chạy quảng cáo trên youtube

Quảng cáo Youtube là gì?

truyền thông marketing Youtube là một trong các cách thức quảng cáo Trực tuyến truyền thông tối tân nằm trong hệ thống ads trên google. mặc dù đã có từ lâu, thế nhưng trong những năm gần đâyads Youtube mới thực sự trở nên phổ biến và phát triển.

Các thông tin thường có của một video chứa truyền thông marketing như sau: Tên kênh Youtube, Số lượng người đăng ký (Subscribe), Các clip ảnh hưởng, được đề nghị bởi Youtube, quảng cáo bên phải ( kích thước phổ biến là 300×250 hoặc 300×60, Timeline của clip truyền thông marketing (màu vàng), tổng hợp và thống kê tương tác, Like,Dislike, share. Số lượng coi (lượt view).

Các thông tin thường có của một video chứa quảng cáo

Xem thêm: Hướng dẫn bí quyết làm giàu bằng điện thoại thông minh

Vậy truyền thông marketing video trên youtube truyền thông marketing có nghĩa là gì?

Lợi ích của việc quảng cáo trên youtube

1. Đa dạng trong chọn lựa

YouTube ads gồm nhiều hình thức thể hiện đa dạng đáp ứng được kì vọng doanh nghiệp cũng giống như cam kết ích lợi người coi.

2. Quảng cáo YouTube có độ phủ cao

Theo thống kê, YouTube có hơn 1 tỉ người xem/tháng tương ứng với hơn 6 tỉ lượt xem cùng thời gian, cùng lúc đó YouTube đã biến mình thành một kênh phổ biến tại 73 quốc gia và được dịch thành 76 thứ tiếng. Và một tin vui là YouTube luôn hiểu được cách dẫn dắt ads của bạn đến người xem thông qua các clip mà họ tìm kiếm. vì vậy YouTube truyền thông marketing chính là sợi dây kết nối thương hiệu của bạn đến rộng rãi người dùng.

3. Quảng cáo YouTube có lượng tương tác cao hơn


YouTube xây dựng kênh thông tin tương tác giữa nhà tiếp thị và người coi thông qua phần đánh giá phản hồi dưới mỗi clip. Bạn đang nắm giữ sức mạnh kết nối mạnh mẽ với người xemkhi đó bạn đã hiểu được người mua hàng thích gì, họ đam mê với hàng hóa nào, ưa thích mùi hương gì và điều tiết ads thu hút hơn.

4. Truy xuất truyền thông xã hội


YouTube có tính năng sẻ chia clip với một vài trang website khác như kênh Facebook, Twitter. Được hỏi, có đến hơn 90% người sử dụng Facebook đều biết tới YouTube, do vậy quảng cáo của bạn sẽ được phần đông người biết đến hơn.

Xem thêm: FACEBOOK là gì? Hướng dẫn Cách làm giàu trên facebook

5. Tăng thứ hạng trên Google


cuộc chiến đưa xếp hạng lên trang đầu keyword tìm kiếm không bao giờ hết nóng. Ngoài thị phần, xếp hạng trên Google chính là công việc quan trọng, liên tục và kéo dài mãi mãi.

Chỉ dẫn chạy quảng cáo trên YOUTUBE

Liên kết Kênh YouTube của bạn với Google quảng cáo

trước lúc bắt đầu chiến dịch quảng cáo clip YouTube của bạn, bạn phải liên kết kênh YouTube của mình với Google ads để dữ liệu có thể đi vào Google truyền thông marketing.

để thực thi Điều này, hãy mở bảng điều khiển Google quảng cáo và nhấp vào nút Công cụ & Cài (Tools & Settings) đặt ở phía trên bên phải màn hình. Trong menu pop-up, nhấp vào account được liên kết (Linked Accounts) trong cài đặt (Set up).

Tạo Chiến dịch quảng cáo video mới trong Google truyền thông marketing

Bây giờ bạn đã chuẩn bị và sẵn sàng tạo chiến dịch YouTube của mình. tiếp tục bằng việc mở tab Chiến dịch (Campaigns) ở bên trái. Sau đấy nhấp vào một trong các nút “+” màu xanh và chọn “Chiến dịch mới” (New Campaign) từ menu pop-up.

Trên trang tiếp theo, chọn mục đích chiến dịch, có thể hơi phức tạp khi thiết lập chiến dịch. Nhiều nhà tiếp thị nhầm lẫn giữa các mục tiêu với các chuyển đổi và nghĩ rằng nếu như họ không đặt ra một mục đích, thì các chuyển đổi cũng không nên theo dõi. Theo dõi chuyển đổi tách biệt với các loại mục tiêu chiến dịch này.

 

tiếp theo, chọn video cho loại chiến dịch.

bạn sẽ chạy cả quảng cáo video và hình ảnh trên YouTube. phía dưới là danh sách các kiểu quảng cáo video:

Trong ví dụ này, chọn “Chiến dịch clip tùy chỉnh” (Custom video Campaign) cho chiến dịch phụ và sau đó nhấp vào “Tiếp tục” (Continue).

Chọn mạng (Networks)

Đặt loại trừ thông tin

Loại trừ nội dung cho phép bạn nắm rõ ràng và chọn nơi bạn mong muốn truyền thông marketing của mình được hiển thị.

Các tùy chọn nội dung bị loại trừ (Excluded Content) cho phép bạn từ chối các danh mục và danh mục nhạy cảm không liên quan đến công ty của bạn.

Các tùy chọn Loại và Nhãn (Excluded types and labels) bị loại trừ cho phép bạn từ chối hiển thị truyền thông marketing của mình trên nội dung không thích hợp với giá trị nhãn hiệu của bạn.

Nhấp vào cài đặt bổ sung (Additional Settings) để xem thêm các tùy chọn loại trừ.

dùng giới hạn tần suất để giúp cho bạn tránh làm phiền khán giả bằng cách hiển thị truyền thông marketing của bạn những lúc họ truy xuất YouTube.

Bạn cũng có thể lên lịch truyền thông marketing tuy nhiên hầu hết các nhà quảng cáo không được làm bất cứ điều gì ở đây.

Thiết lập nhóm ads và Nhắm mục đích đối tượng mục tiêu

Bước tiếp theo là thiết lập các group quảng cáo. Thay vì đặt tên cho nhóm ads của bạn nhóm ads 1, group ads 2,… hãy sử dụng tên mô tả. Chẳng hạn, nếu như bạn đang thiết lập một group quảng cáo để nhắm mục đích theo keywordbạn có thể đặt tên cho group ads là từ khóa đó.

Định vị đối tượng và nhân khẩu học

Bạn có rất nhiều tùy chọn để nhắm mục tiêu đối tượng của mình trên YouTube. bạn sẽ khiến cho mục đích của bạn hẹp hoặc rộng tùy bạn mong muốn.

tiếp tục bằng việc chọn giới tính, tuổi tác, tình trạng của cha mẹ và thu nhập hộ gia đình của đối tượng mục tiêu của bạn.

Thu hẹp phạm vi tiếp cận của bạn với keywordchủ đề và Vị trí

YouTube cho phép bạn hiển thị truyền thông marketing của mình dựa trên các keyword liên quan đến clip, kênh hoặc trang website mà đối tượng mục tiêu của bạn đã thể hiện mong muốn thực tế.

Trong chủ đề (Topics), bạn sẽ chọn các chủ đề cụ thể để nhắm mục đích truyền thông marketing clip YouTube của mình. Để minh họa, nếu như bạn chọn nhắm mục tiêu Dịch vụ doanh nghiệp (Business Services), truyền thông marketing video của bạn có thể được hiển thị trên các clip về tư vấn, sự kiện công tythương mại điện tử và các chủ đề tương tự.

Trong Vị trí (Placements), bạn sẽ nhắm mục đích các video, kênh hoặc trang website cụ thể trên mạng hiển thị của Google hoặc YouTube.

Đặt số tiền giá thầu

Bước kế tiếp là đặt giá thầu CPV tối đa (maximim CPV), đây chính là số tiền bạn sẽ trả cho một lượt xem. Một lượt coi là khi ai đấy coi video của bạn trong tối thiểu 30 giây (hoặc cho đến khi kết thúc nếu như nó ngắn hơn) hoặc nhấp vào truyền thông marketing của bạn. vì thếnếu như ai đấy nhấp vào nút Bỏ qua truyền thông marketing sau 8 giây, bạn sẽ có được quảng cáo không mất phí.

Tạo ads clip YouTube của bạn

Đối với định dạng quảng cáo video, chọn clip ads trong luồng (In-stream Ad). lưu ý rằng ads này có thể bỏ qua sau 5 giây.

tiếp theo, nhập URL cuối cùng (final URL) (nơi mọi người tới sau khi nhấp vào ads của bạn) và hiển thị URL (URL xuất hiện trong truyền thông marketing của bạn). Cả hai URL cần phải nằm trên cùng một tên miền hoặc truyền thông marketing của bạn sẽ được phê duyệt.

Banner trao cho bạn nhiều “bất động sản” trên YouTube hơn trong máy tính để bàn. Banner hiển thị ở trên cùng của màn hình và ở bên phải của clip. Kích thước banner là 300 x 60 pixelslưu ý rằng banner sẽ tiếp tục hiển thị trên màn hình kể cả những lúc truyền thông marketing đã bị bỏ qua.

Tại đây, quảng cáo clip trông như thế nào trên trang coi với nút kêu gọi hành động và banner.

khi mà bạn đã hoàn tất việc cài đặt quảng cáo, hãy nhấp vào “Lưu (Save) và bắt đầu (Continued) để hoàn tất cài đặt chiến dịch truyền thông marketing video của bạn.

Quỳnh Như – Tổng hợp

Tham khảo (www.greenway.com.vn, quangcaotructuyen24h.vn, aja.vn, sage.edu.vn )

Exit mobile version