Zalo hiện đang là một trong những kênh mạng xã hội được ưa chuộng nhất hiện nay. Do đó Zalo có thể hỗ trợ tốt cho người dùng và doanh nghiệp quảng bá và kinh doanh sản phẩm của mình.
Vậy quảng cáo Zalo là gì và có hiệu quả không? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Mục lục
Quảng cáo Zalo là gì?
Zalo Ads là nền tảng (platform) sử dụng để hỗ trợ cho nhà quảng cáo trong việc cài đặt và tối ưu việc truyền thông marketing trên hệ thống của Zalo Network và Zalo App. Marketing Zalo quảng cáo giúp công ty, chủ cửa hàng đến gần hơn đến người sử dụng mục tiêu rộng lớn trên hệ sinh thái Zalo.
Các cách thức quảng cáo ZALO
Ads OA
Đây chính là dạng truyền thông hỗ trợ tài khoản Zalo Offical Account đến tất cả account trong bộ máy Zalo. Kết quả mong muốn của dạng Zalo Ads OA là tăng lượt quan tâm cho tài khoản Official.
Quảng cáo website
Đây là dạng truyền thông marketing hỗ trợ giới thiệu trang web của shop đến với toàn bộ người sử dụng trong hệ thống Zalo. Kết quả mong muốn của dạng ads Zalo này là hỗ trợ tăng traffic, tăng lượt click site.
Quảng cáo mặt hàng
Dạng ads này được Zalo tăng trưởng nhằm giúp đỡ nhà quảng cáo giới thiệu cửa hàng trên Zalo đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Và mục tiêu chính của dạng quảng cáo này đó là tăng lượt truy cập shop, bán hàng thông qua shop bên trong tài khoản Official.
Quảng cáo bài đăng
Dạng quảng cáo Zalo ads này hỗ trợ nhà quảng cáo giới thiệu bài viết trong Official Account đến nhiều người hơn trong phần quản lý nội dung.
Quảng cáo video
Quảng cáo clip hỗ trợ nhà quảng cáo giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến nhiều khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả thông qua những video trực quan, sinh động, hỗ trợ review thông điệp và nhận diện nhãn hiệu hiệu quả. Ngoài những hỗ trợ trên thì mục tiêu chính của quảng cáo video Zalo vẫn là tăng lượt truy cập website.
Quảng cáo album – bài hát – video
Với hình thức quảng cáo Zalo, quảng cáo sẽ giúp đỡ tăng lượt click người dùng vào những bài hát, video hay album bạn trên Zing Mp3.
Vì sao bạn cần phải chạy quảng cáo ZALO?
Với lượng người sử dụng ngày một tăng mạnh (hiện nay đã có hơn 110 triệu người sử dụng trên Zalo) làm cho Zalo trở thành một kênh ads đạt kết quả vô cùng khả quan. Ngoài lượng người sử dụng khổng lồ thì kênh social này còn có những đặc điểm khác để thu hút những người chạy ads như:
-
Độ tuổi hấp dẫn: Theo thống kê của Zalo, người dùng tại thị trường Việt Nam trên kênh mạng xã hội này phần lớn có độ tuổi từ 18 – 35. đây là độ tuổi có tỷ lệ mua hàng cực kỳ cao.
-
Thống kê giới tính: Tại Zalo phần trăm nam giới chiếm 62% nữ giới là 38%. Theo khảo sát của Q&me cho biết cả 2 group này có đến 70% tỷ lệ mua hàng online trong thời gian các mặt hàng được bổ sung trên Zalo lại còn rất cao. Và có rất ít nhà cung cấp biết đến thị trường tiềm năng này.
-
Khả tiếp cận khách hàng cao: Tại thị trường Viet Nam hiện nay có gần 50% người tiêu dùng dùng smartphone để mua sắm cho chúng ta thấy tiềm năng khổng lồ của thị trường online.
5 yếu tố cần chú ý khi chạy quảng cáo Zalo
Xác định mục tiêu, định hướng kinh doanh
Tương tự những phương thức tiếp thị khác, chạy quảng cáo Zalo cũng cần có mục đích, định hướng bài bản. Từ các hoạch định đã vạch sẵn, bạn có thể dễ dàng thiết lập kế hoạch truyền thông trên Zalo hơn.
Bên cạnh đó, trong mỗi giai đoạn phát triển, mục tiêu kinh doanh sẽ có sự điều chỉnh. Do đó, bạn phải cần xác định đúng mục đích của mình để thực hiện kế hoạch truyền thông marketing trên Zalo cho phù hợp.
Chú trọng chất lượng bài đăng và hình ảnh
Một trong các nhân tố giúp người sử dụng đánh giá mức độ uy tín của doanh nghiệp trên Zalo là “nội dung”. Những bài viết có nội dung đa dạng, phong phú thông tin luôn có sức hút đối với người sử dụng.
bên cạnh đó, bạn cần quan tâm một vài yếu tố sau để đảm bảo chất lượng bài viết:
-
Cung cấp đầy đủ nội dung trong phần miêu tả, chú thích bằng những câu “đắt” giá nhất để mẫu quảng cáo được tối ưu hơn
-
Chọn hình ảnh đẹp mắt, trực quan, rõ nét. lưu ý, bạn nên design phần nền của banner nổi bật hơn màu nền của trang chủ Zalo để tăng tỷ lệ CTR. Phần trăm khung hình là 2:1 với kích thước khớp 1028 x 533 pixel
-
Gắn nút kêu gọi hành động vào mẫu ads một cách vô cùng tự nhiên và sáng tạo, tránh ảnh hưởng đến trải nghiệm của người sử dụng
Chú ý đến giá thầu quảng cáo
So với marketing Facebook, ads Zalo có giá thầu tiết kiệm hơn cực kì nhiều. Tuy vậy, bạn cũng cần chi trả một cách thích hợp để không tác động lớn đến ngân sách của mình.
Ưu điểm của Zalo là chỉ tính phí khi có người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. Để chạy mẫu truyền thông marketing được đạt kết quả tốt như mong đợi, bạn phải cần “bỏ túi” 4 tips sau:
-
Đặt giá thầu cao hơn giá thầu do Zalo đề nghị
-
Chọn số click theo ngày
-
Luôn đảm bảo chi phí trong tài khoản marketing lớn hơn tổng lượt truy cập trong ngày x số lượng click
-
Đặt số click càng lên cao thì ads càng được phân phối và hưởng ứng nhiều hơn
Chọn khung giờ truyền thông marketing phù hợp
Để tránh khả năng cạnh tranh và tăng tỷ lệ chốt đơn, bạn cần xác định khung giờ ads phù hợp. Tuy vậy, mỗi đối tượng mục tiêu khách hàng sẽ hợp lý với các khung giờ không giống nhau. Vì thế, bạn phải cần xác định đúng khách hàng tiềm năng của mình để chọn thiết lập giờ đăng thích hợp. một vài gợi ý về các khung giờ chạy ads Zalo:
-
5 giờ – 6 giờ sáng: Khung giờ thích hợp với các khách hàng từ 35 tuổi trở lên
-
7 giờ – 7 giờ 30 sáng: Thời gian người sử dụng lướt website trước khi vào giờ làm. Hạn chế bật quảng cáo vào khung giờ hành chính vì phần đông người sử dụng đang trong giờ thực hiện công việc
-
11 giờ 30 – 12 giờ 30: người sử dụng có xu thế lướt mạng xã hội, đọc báo, check tin nhắn,…, trong giờ nghỉ trưa
-
20 giờ – 23 giờ: Khung giờ này phù hợp với đối tượng mục tiêu người sử dụng trẻ tuổi, có xu thế thức quá khuya, ngủ muộn
-
Vào cuối tuần, có thể bật truyền thông từ 5 giờ – 9 giờ hoặc từ 20 giờ – 22 giờ
Target đối tượng mục tiêu và thị trường
Chọn lựa đúng group đối tượng mục tiêu người tiêu dùng và thị trường tiềm năng là tiêu chí cực kỳ quan trọng khi chạy truyền thông marketing Zalo. Bộ máy Zalo cho phép nhà tiếp thị hướng tới khách hàng mục đích bằng việc chọn lựa các mục tiêu phù hợp về: độ tuổi, giới tính, hệ điều hành trên thiết bị di động, vị trí nơi ở, ngành nghề.
Nhờ điều đó, bạn có thể “phân vùng” người tiêu dùng và thiết lập quảng cáo hiển thị phù hợp. chức năng này hỗ trợ bạn tiết kiệm nhiều chi phí quảng cáo nhưng vẫn cam kết đạt kết quả tốt.
Tổng kết
Trên đây là toàn bộ thông tin về quảng cáo Zalo là gì và các lưu ý để có thể chạy quảng cáo Zalo hiệu quả!
Zalo Ads là một trong các phương thức tiếp thị rất hiệu quả đối với các công ty Việt Nam, đặc biệt là những công ty vừa và nhỏ. Chúc bạn có thể chạy quảng cáo Zalo thành công!